Nhật Bản lần đầu tiên công bố phiên bản mới của loại Tên lửa chống hạm siêu thanh

Ngày:16/07/2020  

Nhật Bản công bố tên lửa chống hạm ASM-3 với tầm bắn 400km 

Phi đạn ASM-3 

Lần đầu tiên, Nhật Bản đã tiết lộ một phiên bản mới của loại tên lửa chống hạm siêu thanh ASM-3 được phát triển nội địa Nhật Bản.
ASM-3 MISSLE

Tên lửa được nâng cấp được phát hiện trong chuyến thăm của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Tomohiro Yamamoto tại nhà máy của hãng công nghiệp nặng Komaki Minami ở Toyoyama, tỉnh Aichi.

ASM-3 là tên lửa chống hạm tầm xa phóng từ trên không được thiết kế cho các chiến đấu Cơ đa năng F-2 của Lực lượng phòng không không quân Nhật Bản (JASDF). Đơn vị tên lửa dẫn đường sử dụng bộ tìm kiếm hỗn hợp radar chủ động/thụ động và radar thụ động có khả năng tiếp tục theo dõi và đánh bại bộ phận gây nhiễu hoặc ngay cả khi radar chủ động bị nhiễu hoặc nhắm mục tiêu bởi chiến tranh điện tử. Có suy đoán rằng radar thụ động này sẽ cho phép nó hoạt động giống như một tên lửa radar mặt đất (ARM) trên nền tảng gọn hơn.

Thời kỳ phát triển vũ khí của phiên bản cơ sở vận hành từ năm 2003 đến 2017, trong đó tổng cộng 15 lần thử nghiệm đã chứng minh khả năng thiết kế. Tổng chi phí nghiên cứu và phát triển là 39 tỷ yên, khoảng 367 triệu Mỹ Kim.
Japan Missle

Phiên bản tiên tiến có sự khác biệt về hình ảnh với cơ số cấu hình: tên lửa được nâng cấp có thiết kế mới về thân và ống hút khí và kích thước lớn.

Một số nguồn tin cho biết tên lửa mới sẽ mở rộng tầm bắn tới hơn 400 km.

www.Uviet.net