Ngũ Giác Đài ký hợp đồng với SNC chế tạo trạm vũ trụ thử nghiệm

Ngày:17/07/2020  

Chương trình trạm vũ trụ tự hành Của Ngũ Giác Đài

Modun Shooting Star của công ty Sierra Nevada Corporation được Ngũ giác Đài lựa chọn để chế tạo trạm vũ trụ tự hành tương lai

trạm vũ trụ mini

Uviet.net (17.7.2020): Nhà chế tạo tàu vũ trụ Sierra Nevada Corporation (SNC) đã thông báo rằng họ đã được chọn để xây dựng một trạm không gian tự trị trong tương lai.

Giải thưởng hợp đồng từ Ngũ giác Đài cho phép công ty tái sử dụng modun Shooting Star của phương tiện vận tải SNC như một giải pháp thương mại được đề xuất cho một Trạm không gian quỹ đạo không người lái - về cơ bản là một trạm vũ trụ tự trị có thể mở rộng để thử nghiệm và trình diễn hậu cần - bởi Đơn vị Đổi mới Quốc phòng Defense Innovation Unit (DIU).
trạm vũ trụ thử nghiệm

Đặc biệt, phương tiện vận chuyển SNC Shooting Star đóng vai trò cấu trúc cốt lõi cho thiết kế đề xuất.

Tính linh hoạt của các công nghệ và hệ thống con Dream Chaser và các hệ thống con của Star Star cho phép linh hoạt hơn và mô đun hóa cả bên trong và bên ngoài cho các yêu cầu nhiệm vụ tiền đồn quỹ đạo. Đối với DIU, thiết kế này thúc đẩy các chương trình thương mại và đầu tư của tư nhân với một phần chi phí và tiến độ xây dựng các hệ thống do chính phủ sở hữu và vận hành. Tái sử dụng phần cứng không gian giúp giảm thời gian để đạt được khả năng vận hành tối thiểu, các mảnh vỡ quỹ đạo và chi phí khởi động chuyến đi chuyên dụng để hỗ trợ các yêu cầu nhiệm vụ tiếp theo.

Giám đốc điều hành của Fouh Ozmen cho biết, chúng tôi rất phấn khích bởi tính chất đa nhiệm của modun Shooting Star. Ban đầu, nó được phát triển cho các nhiệm vụ tiếp tế của NASA cho Trạm vũ trụ quốc tế, và từ đó chúng tôi tiếp tục xác định các khả năng và giải pháp mới mà nó cung cấp cho nhiều khách hàng. Các ứng dụng khả thi cho Shoot Star thực sự là vô tận.

Shoot Star là một phần đính kèm kích thước 16 feet với modun Dream Chaser được phát triển cho các nhiệm vụ Dịch vụ tiếp tế thương mại 2 (CRS-2) của NASA để cung cấp thêm dung lượng cho tải trọng và để tạo điều kiện cho việc xử lý hàng hóa khi tái nhập vào bầu khí quyển Trái đất. Tuy nhiên, thiết kế độc đáo của phương tiện vận chuyển này cũng cung cấp khả năng bay tự do như vệ tinh cho các trọng tải lớn với công suất lớn. Nó cũng có thể hỗ trợ các dịch vụ hậu cần cho các điểm đến quỹ đạo thấp của Trái đất (LEO) và cislunar.

Shooting Star hiện tại đã được thiết kế với các khả năng quan trọng cho một tiền đồn quỹ đạo và chỉ bằng cách thêm cho nó một vài thành phần, chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của Bộ Quốc phòng. cựu chỉ huy tàu con thoi của NASA và phi công đã nghỉ hưu của USAF Steve Lindsey, hiện là phó chủ tịch cấp cao về chiến lược cho khu vực kinh doanh của hệ thống vũ trụ SNC. Chúng tôi tự hào cung cấp phương tiện vận chuyển của mình cho DoD như một điểm đến bay thử nghiệm và mở rộng vượt ra ngoài khả năng dịch vụ tải trọng hiện tại của nó cho các nhiệm vụ chở hàng của Dream Chaser.

Tiền đồn quỹ đạo được đề xuất ban đầu sẽ thành lập trong LEO với sự hướng dẫn, điều hướng và kiểm soát các hoạt động bay tự do được duy trì để lưu trữ trọng tải và hỗ trợ lắp ráp không gian, vi trọng lực, thử nghiệm, hậu cần, sản xuất, đào tạo, thử nghiệm và đánh giá. Các tiền đồn trong tương lai có thể dựa trên nhiều quỹ đạo khác nhau, bao gồm quỹ đạo trung bình Trái đất, quỹ đạo hình elip cao, quỹ đạo Trái đất không đồng bộ (GEO) để bao gồm quỹ đạo chuyển GEO và quỹ đạo cislunar.

www.Uviet.net