Liệu Có Tồn Tại Một Lỗ Đen Có Kích Thước Lớn Hơn Các Thiên Hà Không?

Ngày:08/07/2020  
Uviet.net (08.7.2020): Đó là một thứ gì đó cực kỳ hiếm. Nhưng thực sự là có một lỗ đen siêu lớn như vậy tồn tại. Đó là lỗ đen lớn nhất được biết đến, TON 618.
Nó có khối lượng 66 tỷ lần khối lượng mặt trời. (66 tỷ lần khối lượng Mặt trời của chúng ta).
Nếu TON618, được đặt trong Thái Dưng Hệ của chúng ta, thì đường chân trời sự kiện của nó sẽ mở rộng đến tận đám mây tinh vân Oort. Nó thật rộng lớn.
TON 618 ho đen ngan ha

Tuy nhiên, những hình ảnh mà chúng ta đang thấy nó là khoảng 10,5 tỷ năm trước. Thật không hợp lý khi cho rằng TON 618, cho đến nay, đã nuốt chửng toàn bộ thiên hà chủ của nó. Dải thiên hà trung bình có khoảng 100 tỷ ngôi sao.

Vì vậy: Nếu điều này cũng đúng với thiên hà chủ của TON 618, thì lỗ đen siêu tốc hiện nay có thể hình dung nó có khối lượng 100 tỷ khối lượng mặt trời. Trường hợp đó nó sẽ có đường kính khoảng 4.000 AU. (Một AU = khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trời, xung quanh 93 triệu dặm).

Sau đó, * Nếu * thiên hà chủ của TON 618 đã va chạm với một số thiên hà khác gần đó, khối lượng của nó có thể hình dung được từ vài trăm tỷ đến một nghìn tỷ khối lượng mặt trời! (Rốt cuộc, trường hợp đó có thể trong thời gian 10,5, vì chúng ta đang thấy nó trong quá khứ 10.5 tỷ năm trước!).

(Suy đoán này bỏ qua quá trình TON 618 được cho là đã được hình thành, cộng với một số yếu tố quan trọng khác). Nhưng, tất cả những điều này vẫn sẽ đủ để tính toán khối lượng TON 618 lớn hơn một thiên hà.

Để lớn hơn một thiên hà, lỗ đen TON 618 (hoặc bất kỳ lỗ đen nào giống như vậy) sẽ cần một khối lượng tương đương với 3,2 ×1018 khối lượng mặt trời. Nó đã ngốn được một phần đáng kể của toàn bộ khối lượng vũ trụ, tập trung ở một nơi, hy vọng sự phàm ăn của nó sẽ là một chặng đường dài ở xa xa trong vũ trụ bất tận.

Nó phải ngốn được bốn tỷ thiên hà có kích thước trung bình cần thiết để xây dựng quái vật rộng như một thiên hà NGHĨA LÀ có khoảng bốn trăm tỷ tỷ Ngôi sao bị nó ăn để lớn bằng kích thước một thiên Hà.

Vì vậy, mặc dù đạt được khối lượng của một Thiên hà, nhưng rất khó có thể có bất kỳ lỗ đen nào có thể phát triển đến kích thước vượt quá cả thiên hà nhỏ nhất. Vũ trụ không đủ tuổi để nó phát triển đến mức như vậy, các quy trình để tạo ra các lỗ đen siêu tốc không thể hoạt động như thế này và dù sao đi nữa, vật chất khuếch tán quá rộng trong vũ trụ vô tận.

Tuy nhiên, Thời gian là vô hạn, mặc dù vậy vẫn có khả năng? Các lỗ đen ĂN mọi thứ trong Vũ trụ sớm hay muộn (có thể là muộn hơn), thậm chí là chúng sẽ ăn lẫn nhau, cho đến khi chỉ còn một lỗ đen cuối cùng đơn độc? Nếu chúng ta nhìn vào thời điểm vô hạn, tôi nghĩ nó vẫn là một kết quả có thể xảy ra?

www.Uviet.net