Cảnh báo trùng ăn não Amoeba được ban hành tại Florida sau trường hợp nhiễm trùng hiếm gặp

Ngày:08/07/2020  
trùng ăn não

Uviet.net (08.7.2020): Một trường hợp Trùng Biến hình Amip (nhiễm đơi bào Entamoeba histolytica) ăn não hiếm gặp đã được xác nhận tại Florida, theo các quan chức y tế tại tiểu bang Hoa Kỳ cho biết.

Bộ Y tế Florida (DOH) cho biết một người ở Hạt Hillsborough đã nhiễm Naegleria fowleri (một loại sinh vật đơn bào thuộc nhóm Excavata sinh sống tự do).

Các trùng amip đơn bào, siêu nhỏ có thể gây nhiễm trùng não và khiên nạn nhân tử vong.

Nó thường thấy trong nước ngọt ấm, amip xâm nhập vào cơ thể người bằng cách chui vào mũi.

DOH không phác thảo nơi nhiễm trùng đã xâm nhập qua người, hoặc tình trạng của bệnh nhân. Tuy nhiên các trùng amip không thể truyền từ người này sang người khác.

Nhiễm trùng thường thấy ở các bang miền Nam Hoa Kỳ. Chúng rất hiếm ở Florida, nơi chỉ có 37 trường hợp được báo cáo kể từ năm 1962.

Nhưng với những hậu quả có thể gây tử vong do nhiễm trùng, DOH đã đưa ra cảnh báo cho cư dân của Hạt Hillsborough vào ngày 03/7.
vi khuẩn ăn não

Các quan chức y tế kêu gọi người dân địa phương nên tránh tiếp xúc vùng mũi ngâm vào nước từ vòi và các nguồn khác.

Điều này bao gồm các cơ thể của nước như ao, hồ, sông và kênh, nơi nhiễm trùng có nhiều khả năng trong những tháng mùa hè ấm hơn của tháng Bảy, tháng Tám và tháng Chín. \ Những người bị nhiễm Naegleria fowleri cũng có các triệu chứng bao gồm sốt, buồn nôn và nôn như cứng cổ và đau đầu. Hầu hết nạn nhân sẽ tử vong trong vòng một tuần.

DOH đã kêu gọi những người gặp phải các triệu chứng đó hãy "tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức, vì bệnh tiến triển rất nhanh chóng".

"Hãy nhớ rằng, căn bệnh này là chiến lược phòng ngừa hiếm và hiệu quả có thể cho phép một mùa mùa hè bơi an toàn và thư giãn", DOH nói.
gây tử vong cho người
Ảnh: phần lớn nhiễm Entamoeba histolytica sẽ gây tử vong cho nạn nhân.
Nhiễm trùng Naegleria fowleri rất hiếm ở Mỹ, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Từ năm 2009 đến 2018, chỉ có 34 trường hợp nhiễm bệnh được báo cáo trong nước. Trong số những trường hợp đó, 30 người đã bị nhiễm từ nguồn nước giải trí, ba người khác bị nhiễm sau khi thực hiện rửa mũi bằng nước máy bị ô nhiễm, và một người bị nhiễm từ nguồn nước nhiễm bẩn được sử dụng trên máng trượt, CDC cho biết


www.Uviet.net