Chúng ta hầu như không biết gì về vũ trụ

Ngày:14/07/2020  

Vũ trụ sâu thẳm với muôn vàn bí ẩn kỳ diệu mà con người hiện nay chưa khám phá hết

dark matter

Khoa học ngày nay cho chúng ta biết, hóa ra khoảng 68% vũ trụ bị chiếm giữ bởi Năng lượng tối và 27% bởi Vật chất tối.

Mọi thứ khác mà chúng ta thấy (Mặt trăng, Sao, Hành tinh) là Vật chất bình thường chỉ chiếm khoảng 5% trong vũ trụ, trong phạm vi này có khoảng 20 nghìn tỷ thiên hà. Và các nhà khoa học đang háo hức tìm kiếm các hành tinh và các dạng sống có thể đang tồn tại ẩn nấp ở đâu đó trong vũ trụ bất tận. Và NASA không ngừng tìm kiếm sự sống trong thiên hà của chúng ta.

Có khoảng 250-400 tỷ ngôi sao trong Dải Thiên Hà Milky Way của chúng ta, và ước tính khoảng 100 tỷ hành tinh. Khoảng 1/5 các Sao giống như mặt trời của chúng ta và các nhà thiên văn học đã ước tính rằng khoảng 22% trong số chúng có các hành tinh có kích thước giống Trái đất trong vùng Goldilocks có thể sinh sống được, đó là nơi mà nước có thể tồn tại dưới dạng chất lỏng và điều này có nghĩa là có thể có 8,8 tỷ hành tinh trong thiên hà có khả năng hỗ trợ sự sống.

Mặc dù chúng tôi đã tìm thấy một số hành tinh dường như có thể cho con người ở được như Kepler 162f và 452b, chúng cách xa ít nhất 1000 năm ánh sáng và con tàu bay nhanh nhất của chúng ta có được cho đến nay chỉ đạt vận tốc khoảng 16 km/s. Vì vậy, làm thế nào chúng ta đến được đó? Câu nói nổi tiếng của Arthur C. Clarke nói - "Hoặc là chúng ta đơn độc trong vũ trụ hoặc không đơn độc, nhưng cả hai vấn đề đó đều đáng sợ như nhau. " Chúng ta sẽ thực sự cần một số phát triển nghiêm túc trong công nghệ chế tạo phi thuyền vũ trụ hoặc những sinh vật khác ngoài kia có thể tìm thấy chúng ta nếu có bất kỳ ai trong sô họ tồn tại và có công nghệ cao hơn chúng ta.
công nghệ vũ trụ

Nhưng vấn đề là thực tế có thể có những sinh vật khác hoặc có thể chẳng có bất kỳ thứ gì, có thể chỉ là thứ đáng lo ngại nhất trong vũ trụ.

www.Uviet.net