Cá Lóc Hoa Trung Quốc, Loài Cá Đáng Sợ Huỷ Diệt Môi Trường Sinh Thái

Ngày:13/07/2020  

Channa argus Loài sinh vật ăn phá môi trường

Cá lóc Hoa Trung Quốc Tên khoa học: Channa argus, chúng có khả năng thở trên cạn và di chuyển trên mặt đất bằng cách ngọ nguậy cơ thể của nó.
Loài cá huỷ diệt môi trường

Có một lý do tại sao các chính phủ tiểu Bang đã thông báo rằng, bất kỳ ai tìm thấy một con thì giết nó ngay lập tức.

Những con Cá lóc Hoa Trung Quốc có một sự phàm ăn rất lớn  

chúng đang ăn những con chim nhỏ, bò sát và các loại cá khác. Chúng Sinh sản rất nhanh. Các hệ sinh thái địa phương có nguy cơ bị nó phá hủy có nguy cơ gây mất cân bằng sinh thái do sự tồn tại của chúng.

Cá lóc Hoa có nguồn gốc từ Châu Phi và Châu Á nhưng rất có thể vô tình được phát tán bởi những người có sở thích hoặc những người muốn nuôi chúng làm thức ăn
Hiện nay, Có bốn loài khác nhau đã xuất hiện ở 15 tiểu Bang và hiện tại chúng vẫn sinh sôi nảy nở.
cá lóc hoa đáng sợ

Cá lóc hoa Trung Quốc hay Cá chuối hoa Trung Quốc, cá lóc Tàu (Danh pháp khoa học: Channa argus) là một loại cá quả có nguồn gốc từ Trung Quốc, Nga, Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc, với phạm vi phân bố từ sông Amur tới đảo Hải Nam. Nó đã du nhập vào nhiều khu vực khác và bị coi là loài xâm lấn.Tại châu Âu, báo cáo ghi nhận đầu tiên về loài này là từ Tiệp Khắc năm 1956. Tại Hoa Kỳ loài này bị coi là loài xâm lấn mức cao. Trong một sự kiện nổi tiếng, một số cá thể đã được tìm thấy trong một cái ao tại Crofton, Maryland vào năm 2002, dẫn đến việc truyền thông đưa tin nhiều và hai bộ phim về vụ việc xảy ra là Snakehead Terror và Frankenfish.

Nguồn gốc

Cá lóc Trung Quốc và loài lai ghép (C. maculata cái x C. argus đực, nuôi chủ yếu tại Quảng Đông sau khi nhân giống và phát triển thành công tại Thuận Đức năm 1994) đã được nhập về và bày bán tràn lan ở thị trường Việt Nam, lấn át cả loài cá lóc đồng nội địa.

www.Uviet.net