IPhone 12 có thể có tính năng quét vân tay bên dưới màn hình

Ngày:12/07/2020  
Apple là một trong những thương hiệu phổ biến việc sử dụng máy quét vân tay trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, hiện tại, các sản phẩm chủ lực của Apple, iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, không còn sử dụng cảm biến sinh trắc học này. Nguyên nhân ? Trên các mẫu cũ của hãng, Touch ID được định vị trên nút home. Nhưng trên các mẫu mới hơn (trừ trên iPhone SE 2020), nút cảm biến Vân tay này không còn tồn tại.
concept Iphone 12

Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là Apple đang nói lời tạm biệt với Touch ID. Công ty rất có thể làm theo ví dụ của các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android và tích hợp máy quét dấu vân tay trên màn hình trên các mẫu tiếp theo. Tin đồn về đề xuất điều này được nêu ra trong một số dịp.

Và nếu hiện tại, Apple vẫn chưa cho biết họ có muốn sử dụng máy quét vân tay được tích hợp vào màn hình hay không, thì ít nhất chúng ta cũng biết rằng các kỹ sư thiết kế của hãng đã nghĩ về đề xuất này. Thật vậy, như trang tin tức Apple Insider đưa tin trong một bài báo được công bố vào tháng 07 này, văn phòng bằng sáng chế Hoa Kỳ gần đây đã công bố hai bằng sáng chế của Apple có liên quan đến công nghệ này. Ngoài ra, các bằng sáng chế trước đây của công ty đã được liên kết với công nghệ này.

Một công nghệ đã được sử dụng bởi điện thoại thông minh chạy Android

Tất nhiên, hiện tại, các bằng sáng chế này chưa đủ bằng chứng thuyết phục rằng Apple sẽ tích hợp Touch ID trên màn hình của các mẫu máy thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, các thuộc tính trí tuệ của công ty cung cấp một ý tưởng về các công nghệ đang được các nhà nghiên cứu của nó khám phá.
màn hình iPHONE 12

Xin nhắc lại, hiện tại, các sản phẩm chủ lực của Apple không còn có máy quét dấu vân tay sử dụng nhận dạng khuôn mặt. Nếu hệ thống này có thể rất thực tế, nó cũng có những hạn chế. Ví dụ, hiện tại, việc đeo mặt nạ buộc người dùng iPhone phải mở khóa thiết bị của họ bằng cách nhập mật khẩu. Và Apple đã phải cập nhật mã iOS để hệ điều hành của họ thích ứng với tình huống này.
Sau khi trình bày iOS 14 mới tại hội nghị WWDC, Apple sẽ tiết lộ chiếc IPhone tiếp theo của mình trước cuối năm nay. Sự đổi mới chính phải là mẫu máy sử dụng mạng 5G. Thật vậy, Apple đã chấm dứt cuộc xung đột trái ngược với Qualcomm để có thể lấy nguồn từ nhà cung cấp linh kiện cho điện thoại thông minh này. Nhưng nó có khả năng là công ty ở Cupertino này có những bất ngờ lớn khác trong cửa hàng cho người hâm mộ của mình.


www.Uviet.net