Các Khu Trục Hạm của Anh và Hoa Kỳ tiến hành tập trận ở Bắc Cực nhằm đối kháng hành vi lạ thường của Nga

Ngày:07/06/2020  
Uviet.net (07.6.2020): Hôm thứ Sáu Hải quân Hoa Kỳ đã ban hành một tuyên bố rằng Hạm đội 6 (C6F) của Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc tập trận tác chiến chống tàu ngầm (ASW) song phương với Anh Quốc ở Vòng Bắc Cực.
Ảnh: các Tàu khu trục lớp Type-23 HMS Kent (F78 của Hải Quân Hoàng Gia Anh), tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Roosevelt (DDG 80 Hạm đội HOA KỲ), tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Porter (DDG 78), khu trục tên lửa dẫn đường USS Donald Cook (DDG 75) lớp Arleigh Burke và tàu hậu cần USNS (T-AOE-6) thực hiện một cuộc tập trong khi tiến hành các hoạt động chung để đảm bảo an ninh hàng hải ở Bắc Băng Dương, ngày 5/ 5/2020.
Tuyên bố lưu ý, Bốn tàu của cả hai quốc gia, một tàu ngầm của Hoa Kỳ và một máy bay săn ngầm P8-A của Hoa Kỳ đã làm việc cùng nhau, ở Biển Na Uy, để tiến hành huấn luyện trong các điều kiện đầy thách thức ở Bắc Cực.
Ảnh:  máy bay săn ngầm P8-A 
Trong cuộc tập trận, các khu trục Hạm Aegis lớp Arleigh Burke USS Donald Cook (DDG 75) và USS Porter (DDG 78), và tàu hỗ trợ chiến đấu nhanh USNS Supply (T-AOE 6), đã tham gia cùng HMS Kent (F 78 của Hải quân Hoàng gia Anh).

Ngoài ra, một tàu ngầm của Hoa Kỳ, cũng như một máy bay trinh sát và tuần tra hàng hải đa nhiệm P8-A Poseidon của hạm đội Patrol Squadron (VP) 4 đã hỗ trợ huấn luyện. Bài diễn tập này củng cố việc huấn luyện kết hợp mà các quốc gia nhận được vào tháng trước khi tham gia Khóa học chỉ huy tàu ngầm Anh (SMCC).
Trong hơn 70 năm, Hạm Đội 6 đã điều hành các lực lượng trên toàn khu vực để hỗ trợ an ninh và ổn định hàng hải. Các liên minh khu vực của chúng tôi vẫn mạnh vì các hoạt động và tập trận thường xuyên của chúng tôi với hải quân đối tác và chúng tôi hoan nghênh cơ hội này để hợp tác trên biển, đồng thời nâng cao hiểu biết của chúng tôi về các hoạt động ở Bắc Cực, Phó Đô đốc Lisa Franchetti, chỉ huy Hạm đội 6 của Hoa Kỳ cho biết.
Cuộc tập trận chống tàu ngầm đa quốc gia ở vùng cao phía Bắc, bao gồm khoảng 1.200 thủy thủ từ Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân Hoàng gia Anh, là chuỗi mới nhất trong một loạt các tàu của Hoa Kỳ hoạt động trên Vòng Bắc Cực. Năm 2018, các phần tử của Nhóm Hàng Không Mẫu hạm tấn công USS Harry S. Truman và Nhóm tấn công viễn chinh USS Iwo Jima hoạt động trên Vòng Bắc Cực để hỗ trợ cho cuộc tập trận Trident Joped của khối NATO.
Ảnh: Nhóm tấn công viễn chinh USS Iwo Jima Hạm đội Hoa Kỳ
Năm 2019, tàu khu trục được triển khai tiền tuyến USS Donald Cook và SAG từ Hạm Đội 2 của Hoa Kỳ do USS Normandy (CG 60) và USS Farragut (DDG 99) dẫn đầu cũng hoạt động riêng rẽ trên Vòng Bắc Cực.

Như trang Express.co.uk lưu ý, các lực lượng của Anh đã hợp tác với Mỹ để thực hành các hoạt động ở vùng biển băng giá để đảm bảo hai quốc gia đã chuẩn bị cho các mối đe dọa toàn cầu trong tương lai.

Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Lực lượng Vũ trang Nga đã thể hiện sức mạnh quân sự của mình ở Bắc Cực bằng cách thực hiện một cuộc tập trận trên không ở độ cao lạ thường. Những người điều khiển và lính nhảy dù đặc biệt của nó đã nhảy dù từ độ cao gần 33.000 feet ở khu vực Bắc Cực.
Ảnh: Lính Nga phô diễn sức mạnh bằng cách nhảy dù ở một độ cao Lạ thường
Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy khoảng 10 binh sĩ Lực lượng đặc biệt nhảy dù từ độ cao 10.000 mét ra khỏi máy bay vận tải chiến lược Ilyushin II-76.




Nguyễn Hoàng Thế Anh