Tàu Ngầm Tấn Công Nhanh của Hải quân Hoa Kỳ rời Nhà máy đóng tàu Hải Quân Trân Châu Cảng để thử nghiệm trên biển

Ngày:15/05/2020  
Uviet.net (.2020): Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết rằng tàu ngầm tấn công nhanh lớp Virginia USS Missouri (SSN 780) rời khỏi Nhà máy đóng tàu Hải Quân Trân Châu Cảng sau khi hoàn thành một lịch trình mở rộng khả năng được lựa chọn Extended Dry-docking Selected Restricted Availability (EDSRA).

Theo một bản tin của quân đội gần đây, trong thời gian bảo trì, xưởng đóng tàu và thủy thủ đoàn đã thực hiện sơn bảo quản thân tàu, các hệ thống sửa chữa lực đẩy và lùi của tàu, và cải tiến hệ thống cơ và điện.

Sau các thử nghiệm trên biển, thuỷ thủ đoàn sẽ làm việc cùng nhau để duy trì sự sẵn sàng trước khi hoàn thành chứng nhận triển khai ở Hải ngoại để hỗ trợ cho Hạm đội và các nhiệm vụ quốc gia.

Tàu ngầm tấn công nhanh là nền tảng đa nhiệm vụ cho phép thực hiện 5 trong số 6 khả năng cốt lõi của chiến lược hàng hải của Hải quân Hoa Kỳ gồm:

  • kiểm soát trên biển  " sea control "
  • Thị Uy sức mạnh "power projection"
  • hiện diện tiền tuyến "forward presence"
  • An ninh hàng hải "maritime security"
  • Răn đe chiến lược "Deterrence"


Các tàu ngầm được thiết kế để vượt trội trong chiến tranh chống ngầm, chiến tranh chống tàu bề mặt, Tấn công chớp nhoáng, hoạt động đặc biệt, tình báo, giám sát và trinh sát, chiến tranh bất thường, và tác chiến chống mìn thuỷ lôi. Tàu có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ chiến tranh đại Dương mở cho đến phóng hoả lực lên bờ với lực lượng tác chiến đặc nhiệm đặc biệt và tên lửa hành trình Tomahawk trong việc phòng ngừa hoặc ứng phó với khủng hoảng khu vực.

Được đưa vào hoạt động vào ngày 31/07 /010, Missouri là tàu ngầm lớp Virginia thứ Bảy và là chiếc tàu thứ Năm của Hải quân Hoa Kỳ được đặt tên cho tiểu Bang Missouri. Nó dài tới 377 feet (115 mét) với thân tàu rộng 34 feet (10.36 mét). Các tàu ngầm tấn công nhanh, lớp Virginia có một đội gồm khoảng 132 người, gồm 15 sĩ quan và 117 thủy thủ nhập ngũ.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net