Boeing ra mắt thử nghiệm F/A-18 Block III Super Hornet đầu tiên

Ngày:14/05/2020  
Uviet.net (14.05.2020): Hãng hàng không khổng lồ Boeing của Hoa Kỳ đã tuyên bố vào ngày 08 /05 rằng chiến đấu cơ thử nghiệm phiên bản F /A-18 Block III Super Hornet đầu tiên đã ra khỏi tổ hợp cuối cùng.

Hai trong số các máy bay thử nghiệm này sẽ hướng tới Hải quân Hoa Kỳ, nơi chúng sẽ giúp các phi công làm quen với các máy bay được cập nhật và được sử dụng trong các chuyến bay thử nghiệm của hãng Boeing, công ty cho biết trên Twitter.

F/A-18 Block III Super Hornet là máy bay chiến thuật mới nhất có nhiều khả năng, giá cả phải chăng và có sẵn trong kho của Hải quân Hoa Kỳ. Super Hornet là xương sống của cánh không quân Hàng Không Mẫu Hạm Hoa Kỳ hiện nay và trong nhiều thập kỷ tới.

Super Hornet đã được chứng minh trong chiến đấu mang đến khả năng tác chiến tấn công đa năng tiên tiến, thế hệ tiếp theo, vượt xa các mối đe dọa hiện tại và mới nổi trong tương lai. Super Hornet có  nhiều khả năng, tính linh hoạt và hiệu suất cần thiết để hiện đại hóa lực lượng không quân hoặc hải quân của bất kỳ quốc gia nào.

Hai phiên bản của Super Hornet - mô hình E một chỗ ngồi và mô hình F hai chỗ ngồi - có thể thực hiện hầu như mọi nhiệm vụ trong phổ chiến thuật, bao gồm chiếm ưu thế trên không, tấn công cả ngày lẫn đêm với vũ khí dẫn đường chính xác, hộ tống chiến đấu cơ, yểm trợ trên không, trấn áp lực lượng phòng không đối phương, tấn công trên biển, trinh sát, kiểm soát trên không quân phía trước..

Boeing dự kiến ​​sẽ cung cấp các máy bay thử nghiệm Block III cho Hải quân sớm nhất là vào cuối mùa xuân, nơi thử nghiệm tiếp theo sẽ bắt đầu tại cả NAS Patuxent River và Trạm vũ khí không/ hải quân (NAWS) China Lake.

Phiên bản mới nhất của Super Hornet bao gồm hệ thống buồng lái tiên tiến; hạ tầng mạng tiên tiến; giảm tiết diện radar; và tăng tuổi thọ 10.000 giờ bay.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net