Raytheon nhận 10 triệu Mỹ Kim nâng cấp hệ thống Radar Sona của thiết bị Rà Phá bom mìn thuỷ Lôi

Ngày:25/05/2020  
Uviet.net (25.05.2020): Raytheon Co., là một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, đã nhận được khoản sửa đổi hợp đồng trị giá 10,5 triệu Mỹ Kim để thực hiện các lựa chọn nhằm bảo trì và hỗ trợ cho thiết bị phát hiện thuỷ lôi, mìn mặt nước AN/AQS-20 Sonar Mine Detecting Set.

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết AN/AQS-20 là một hệ thống nhận dạng và săn tìm mìn thuỷ lôi cho văn phòng điều hành chương trình, thiết bị Chiến đấu tự hành nhỏ.

Cũng lưu ý rằng bài tập tùy chọn này kéo dài thời gian thực hiện và cho phép tiếp tục các hỗ trợ bao gồm nhưng không giới hạn ở việc: sửa chữa; đại tu và bảo trì theo lịch trình khác; bảo trì phần cứng và phần mềm; theo dõi và giải quyết các vấn đề lỗi thời; cải tiến công nghệ; cải thiện độ tin cậy và khả năng bảo trì; phát triển và kết hợp các thông báo thay đổi và đề xuất thay đổi kỹ thuật; hỗ trợ kiểm tra; Dịch vụ kỹ thuật; phụ tùng và các bộ phận sửa chữa; nỗ lực thiết kế và nâng cấp phần cứng để cải thiện hiệu năng hệ thống, tính bền vững, độ tin cậy và các hoạt động khác hỗ trợ cho chương trình. Công việc dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 5 năm 2021.

Theo Joe Thomas Trưởng nhóm kỹ sư của Bộ phận Kỹ thuật Dự án Q-20C thuộc Trung tâm Chiến tranh Bề mặt Hải quân Surface Warfare Center Panama City Division, biến thể của phương tiện Q-20 C đã gia tăng khả năng, đặc biệt là liên quan đến tìm kiếm ở nhiều chế độ trong mực nước.
Đây là một radar sóng siêu âm sonar tìm kiếm đa phương thức, Thomas nói. Khi bạn đặt cảm biến sonar Q-20C xuống nước, nó nhìn xuống, sang mỗi bên và cũng hướng về phía trước. Biến thể C được nâng cấp công nghệ mảng âm thanh cũng như cảm biến nhận dạng quang điện tích hợp. Các phiên bản trước của cảm biến này đã phải trao đổi mô-đun tìm kiếm âm lượng cho mô-đun nhận dạng quang điện. Với những cải tiến mới nhất, về cơ bản, nó tìm kiếm ở khắp mọi nơi trong khối lượng nước xung quanh.

NSWC PCD được coi là trung tâm kỹ thuật hàng đầu của quốc gia về Chiến tranh bom mìn và các biện pháp đối phó bom mìn Mine Warfare and Mine Countermeasures (MCM). Các chuyên gia về vấn đề chủ đề của NSWC PCD, đã hợp tác với các nhà khai thác phân tích Q-20C về các nhiệm vụ của (PMA) trong giai đoạn DT để đánh giá hiệu năng hệ thống với những cải tiến mới nhất này.

Thomas cho biết những cải tiến được triển khai thành biến thể C đã sẵn sàng để hệ thống được tích hợp với nền tảng rà phá thuỷ lôi dự định của nó, Phương tiện tự hành MCM Unmanned Surface Vehicle (MCM USV) trong Năm tài khóa 2020.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net