Máy bay ném bom tàng hình B-1B của Không quân Hoa Kỳ lần đầu tiên tháp tùng cùng Chiến đấu cơ Ukraine

Ngày:30/05/2020  
Uviet.net (30.05.2020): Vào Hôm thứ Sáu, Không quân Hoa Kỳ đã thông báo rằng các máy bay ném bom B-1B Lancer của họ từ Căn cứ Không quân Ellsworth, Nam Dakota, đã thực hiện một nhiệm vụ long-range strategic Bomber Task Force ném bom chiến lược tầm xa trên khắp châu Âu và khu vực Biển Đen.

Một chiếc Su-27 Flankers và MiG-29 Fulcrum của Ukraine đã hộ tống hai chiếc B-1B Lancers từ Phi đội 28 tại Căn cứ Không quân Ellsworth trong cuộc tập trận chung.
Các nhiệm vụ của Lực lượng đặc nhiệm ném bom đến Châu Âu thể hiện cam kết với tất cả các đồng minh và đối tác của chúng tôi, đồng thời cung cấp một thông điệp răn đe rõ ràng cho bất kỳ kẻ thù nào, ông Keith Harrigian, Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ ở Châu Âu và Chỉ huy Không quân Châu Phi cho biết. Sự tích hợp của hiện diện máy bay ném bom chiến lược của chúng tôi trên khắp châu Âu chứng tỏ rằng Hoa Kỳ, cùng với bất kỳ đồng minh hoặc đối tác nào, sẵn sàng răn đe và nếu cần, có thể sử dụng các khả năng này cùng nhau.
Một máy bay chiến đấu KC-135 từ Phi đội tiếp nhiên liệu 100. tiếp nhiên liệu cho các lực lượng gồm: Không quân Hoàng gia Anh RAF Mildenhall, Thổ Nhĩ Kỳ và chiếc KC-135 đóng quân ở căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ và các máy bay tiếp nhiên liệu trên không khác của NATO đã cho phép chiếc B-1B hoàn thành chuyến đi khứ hồi từ Căn cứ không quân Ellsworth không bị chậm trễ, đồng thời cung cấp hỗ trợ tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay Đồng minh của chúng tôi.

Ngoài ra, những chiếc B-1B được hộ tống bởi chiếc F-16 của Hy Lạp cho một chuyến bay vượt qua Skopje, Bắc Macedonia.

Các nhiệm vụ của Lực lượng đặc nhiệm Ném Bom hạng nặng chứng minh cho các đồng minh NATO của chúng tôi, bao gồm cả thành viên mới nhất của chúng tôi - Bắc Macedonia - rằng các nhiệm vụ chiến lược này tăng cường sự sẵn sàng và huấn luyện cần thiết để đối phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng hoặc thách thức tiềm năng nào trên toàn cầu, Tướng Tod D. Wolters, Tư lệnh Bộ chỉ huy Châu Âu Hoa Kỳ cho biết. Sự tích hợp và khả năng tương tác với các đồng minh NATO của chúng tôi trong các nhiệm vụ này, có thể là các nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không hoặc hộ tống máy bay chiến đấu, là những hành động không thể xóa nhòa cho thấy Một khối Liên minh vững mạnh như tôi từng chứng kiến.

Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net