Lần Đầu Tiên Trong Thế Kỷ 21, Nhật Bản Mua Xe Tank Chiến Đấu Di Động Type 16

Ngày:06/05/2020  
Uviet.net (06.5.2020): Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ mua thêm Hệ thống chiến đấu di động Type 16 Mobile Combat Systems, còn được gọi là Tank Huỷ Diệt "tank destroyer" lần đầu tiên trong thế kỷ XXI của Nhật Bản, theo tài liệu có tên Chương trình quốc phòng và ngân sách Nhật Bản, phiên bản năm 2020 được xuất bản vào cuối tháng 3 .

Việc mua sắm thêm các phương tiện chiến đấu di động phù hợp cho việc vận chuyển bằng máy bay và các phương tiện khác sẽ tăng cường khả năng triển khai nhanh chóng của các đơn vị hoạt động cơ bản (bộ phận triển khai nhanh và lữ đoàn triển khai nhanh), theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.

Lực lượng vệ Binh mặt đất của Nhật Bản đang yêu cầu 33 xe Type-16, theo tài liệu ngân sách. Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch chi 2,2 tỷ USD (23,7 tỷ Yen Nhật) để mua phương tiện chiến đấu di động Type-16 mới.

Type-16 là một phương tiện chiến đấu tiên tiến của Nhật Bản được thiết kế để trinh sát lãnh thổ và chiến thuật từ hạng nhẹ đến tầm trung. Vai trò chính của phương tiện này là hỗ trợ hỏa lực trực tiếp cho các đơn vị bộ binh. Nó có thể tham chiến với các phương tiện bọc thép của kẻ thù, các tòa nhà và công sự dã chiến.
Phương tiện chiến đấu cơ động (MCV) nhằm giúp tái vũ trang các sư đoàn và lữ đoàn hiện có được tổ chức lại thành các sư đoàn / lữ đoàn phản ứng nhanh, cũng như trang bị cho các trung đoàn phản ứng nhanh chuyên dụng mới cùng với (cuối cùng) Hệ thống xe chiến đấu hạng nhẹ, cũng được thiết kế để bảo vệ các hòn đảo bên ngoài.

Type 16 được trang bị súng trường 105 mm. Nó tương thích với đạn 105 mm tiêu chuẩn của NATO.

Như National Interest đã báo cáo trước đây, bên cạnh khẩu súng 105 ly MCV cỡ nòng 52 calibres (dài 5.46 m) có nguồn gốc từ súng L7 nổi tiếng của Anh được sử dụng trên xe Tank Centurion và Leopard I. nạp đạn thủ công có sức mạnh tương đương với Vòng đạn Sabot xuyên giáp Động lực lkinetic Type 93 Armor Piercing Fin-Discarding Sabot để loại bỏ sức mạnh xuyên thấu tối đa hoặc đạn chống tăng sức nổ cao Type 91 High-Explosive Anti-Tank, cũng có tác dụng chống lại các mục tiêu mềm. Một khẩu súng máy 7.62 mm được gắn đồng trục bên cạnh khẩu pháo, trong khi một khẩu súng máy M2 .cỡ nòng 50 được đặt trên tháp pháo để phòng thủ.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net