Đài Loan tiến gần thỏa thuận mua hệ thống phòng thủ ven biển di động do Hoa Kỳ sản xuất

Ngày:22/05/2020  
Uviet.net (22.05.2020): Theo UP Media, Bộ Quốc phòng Đài Loan đã tiến gần với thỏa thuận mua hệ thống phòng thủ Ven biển di động sử dụng tên lửa chống hạm Boeing Harpoon Block II, theo hãng tin UP Media, dẫn lời những người gần gũi với vấn đề này.
Ảnh: Các bệ phóng tên lửa chống hạm Hsiung Feng gắn trên xe tải tại căn cứ Hải Quân Zuoying
Hệ thống phòng thủ Ven biển di động mới nhằm thực hiện giám sát giao thông ven biển và hình dung các tuyến thông tin liên lạc trên biển, và xác định và phát hiện các mục tiêu thù địch. Nó cũng có khả năng chống lại và ngăn chặn các mối đe dọa ven biển tiềm tàng trong vùng lãnh hải. Điều này mở rộng khu vực phòng thủ và tăng cường khả năng chiến đấu tổng lực của lực lượng Quân sự Đài Loan.

Thỏa thuận tiềm năng sẽ củng cố mối quan hệ quốc phòng Hoa Kỳ - Đài Loan. Hoa Kỳ đã xuất khẩu vũ khí sang Đài Loan hàng năm trong suốt 70 năm qua. Kể từ năm 2008, Hoa Kỳ đã bán hơn 24 tỷ USD vũ khí cho Đài Loan, bao gồm cả các máy bay chiến đấu, xe Tank và tên lửa tiên tiến.

Chính quyền Trump đã tăng cường hỗ trợ quân sự cho Đài Loan, bao gồm phê duyệt 10 tỷ USD trong việc bán vũ khí vào năm 2019, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của giới cầm quyền Bắc Kinh.

Cũng lưu ý rằng, Hồi năm ngoái, một quan chức Washington đã yêu cầu Đài Bắc mua thêm vũ khí của Mỹ và loại tên lửa Harpoon là một trong những mặt hàng được bán cho Đài Loan.

Đài Loan đã có các tên lửa di động đường bộ ven biển H Simulator Feng II III để tấn công các mục tiêu trên bộ và trên biển.

Nguyễn Thế Anh