NATO tìm kiếm ý tưởng từ các công ty khởi nghiệp để tạo ra công nghệ xử lý dữ liệu Radar

Ngày:22/05/2020  
Uviet.net (22.05.2020): NATO tuyên bố rằng Cơ quan Thông tin và Truyền thông NATO Communications and Information Agency (NCI) đang tìm kiếm ý tưởng từ các công ty khởi nghiệp, những nhà phát minh và nhà thiết kế đổi mới cho các công nghệ mới để xử lý dữ liệu Radar và cung cấp cho khối Liên minh quân sự này một bức tranh rõ ràng hơn về các hoạt động trên bầu trời của chúng ta.

Thông qua các thử thách, Cơ quan NCI nhằm mục đích khuyến khích những công nghệ đổ mới có thể mở rộng ra môi trường NATO. Các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ từ tất cả 30 quốc gia NATO được đặc biệt khuyến khích áp dụng.
Tiến sĩ Michael Chúng tôi rất vui mừng được thử nghiệm cách thức mới này để mang lại các giải pháp hữu hình cho các vấn đề của NATO, Tiến sĩ Michael Street, Trưởng phòng Đổi mới và Khoa học Dữ liệu tại Cơ quan NCI cho biết. Thử thách đổi mới quốc phòng là một cơ hội tuyệt vời để cho người dùng trực tiếp nhìn thấy các giải pháp công nghệ tiên tiến của bạn có thể cải thiện khía cạnh hiệu suất cho các hệ thống Radar này.

Trọng tâm của thách thức là cải thiện khả năng xử lý dữ liệu Radar phân tán và mục đích là để đảm bảo các hoạt động trên không của Khôi quân sự bắc Đại Tây Dương NATO có thể khai thác các công nghệ mới nhất có sẵn trong lĩnh vực quốc phòng và hơn thế nữa. Các hứa hẹn nhất có thể có quyền truy cập vào các khoản tài trợ và có thể được tích hợp công nghệ của họ trong các hệ thống NATO trong vòng 12 tháng tới.
Các giải pháp có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo, thuật toán học máy tính hoặc các công nghệ khác. Tiến sĩ Michael Street, Trưởng phòng Đổi mới và Khoa học dữ liệu tại Cơ quan NCI cho biết, chúng tôi đang tìm kiếm những ý tưởng có tiềm năng để thay đổi từng bước khả năng phát hiện và hiểu hoạt động của mình trong không phận NATO.

kỳ hạn chót cho các ứng dụng là ngày 15 tháng 6 năm 2020. Các giải pháp sáng tạo, thiết thực và hiệu quả nhất về chi phí sẽ được đánh giá trong một phiên trải nghiệm "sân ảo" vào cuối mùa hè. Hội đồng tuyển chọn sẽ bao gồm các chuyên gia về chỉ huy và kiểm soát không quân, Radar và khoa học dữ liệu từ khắp các quốc gia thành viên NATO và từ AFWERX, một tổ chức của Không quân Hoa Kỳ tập trung vào Công nghệ đổi mới, là đối tác của cơ quan NCI Agency.

Đây là Thử thách Đổi mới Quốc phòng lần thứ Năm do Cơ quan NCI tổ chức và là một phần trong các nỗ lực của Cơ quan để đưa các giải pháp cụ thể và sáng tạo vào các thách thức và nhu cầu công nghệ của NATO.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net