Vì sao không ai bắt giữ Hulk trong The Age of Ultron?

Ngày:05/04/2020  
Uviet.net (.2020):Bạn đang hỏi tại sao chẳng ai chịu nổ lực bắt gã Hulk kinh hồn nàyvào tù? Đây là câu hỏi có khá nhiều đáp án ngay từ đầu từ khi Hulk hình thành. Bruce Banner là nhà khoa học tài năng hấp thụ huyết thanh chúng hòa tia Gamma và biến hình thành Hulk kinh hoàng.

Các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đã cố gắng bắt giữ Bruce trước đó, và mọi nỗ lực đều kết thúc trong sự thất bại lớn, ngày cả xe tank cũng bị gã xé tan nát. Đạn súng cối chẳng thắm thía vào đâu, một quả bơm hạt nhân chỉ khiến gã mạnh hơn, hay bơm Gamma cũng vô dụng. Và điều tệ hại hơn hết là gã Hulk có khả năng xé toạc kim loại dày. Giống như bóp nát miếng tàu hũ. Chưa kết thúc ở đó, gã còn có khả năng tự khôi phục các tổn thương vật lý trên cơ thể. Có thể cho rằng đó là nguồn gốc sức mạnh của thực thể Gamma, một thực thể địa ngục tối cao đối kháng lớn nhất của The One Above All. Năng lượng gamma đã mang lại sự bất tử cho Hulk.

 Đây là lý do Bruce bị theo dõi, nhưng không bị The Avengers tấn công.  SHIELD, cùng với bất kỳ cơ quan bảo vệ và / hoặc cơ quan thực thi pháp luật nào khác, hiểu rằng cố gắng giết hoặc bắt giữ Bruce chỉ khiến anh ta biến thành Hulk kinh hoàng, và sau đó bạn sẽ còn bị tổn thương nhiều hơn thậm chí gã Hulk có khả năng đập phá cả hành tinh khi lên cơn điên.

 Đây là một mặt tối hơn đối với MCU.  Bruce Banner và Hulk bị ảnh hưởng bởi luật pháp nhiều như họ sẵn sàng tuân theo nó. Hulk không thể bắt giữ vì hành động của mình, và ngay cả khi bạn có thể đưa Hulk vào nhà tù dưới hình thức nào đó thì Hulk cũng sẽ thoát ra.  Vì vậy, cách duy nhất để ngăn chặn sự hủy diệt do Hulk gây ra là làm điều thông minh và lắng nghe khi anh ta và Banner nói;

Bất kể bạn có giữ Bruce chịu trách nhiệm cho các hành động của Hulk hay không, bạn chẳng
thể làm gì về điều đó.  Bạn sẽ chỉ gây ra nhiều thiệt hại hơn trong khi làm lơ để có thể tránh được sự hủy diệt từ Hulk. Tóm lại bắt giữ Hulk thiệt hại sẽ lớn hơn hàng trăm nghìn lần.


Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net