Tránh dịch viêm phổi Vũ Hán Boeing đình chỉ sản xuất máy bay Chinook và Osprey

Ngày:06/04/2020  
Uviet.net (06.04.2020): Boeing đã đình chỉ hoạt động tại các cơ sở Ridley Town, Pennsylvania do sự lây lan của coronavirus, công ty cho biết hôm thứ Năm.

Khu vực này bao gồm các cơ sở sản xuất cánh quạt quân sự như máy bay trực thăng nâng hạng nặng H-47 Chinook, máy bay trực thăng đa nhiệm MH-139A Grey Wolf và máy bay cánh quạt nghiêng V-22 Osprey cho các khách hàng là bộ quốc phòng, Boeing cho biết.

Các hoạt động đình chỉ các cơ sở chế tạo máy bay quân sự quan trọng của chúng tôi là một bước nghiêm trọng, nhưng là một điều cần thiết cho sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên và cộng đồng của họ, ông Steve Parker khẳng định, phó giám đốc điều hành của GM và Philadelphia, Steve Parker. Càng chúng tôi làm việc chặt chẽ với các quan chức chính phủ và y tế công cộng trong khu vực Ba Bang. Chúng tôi cũng liên hệ với khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác bị ảnh hưởng bởi việc đình chỉ tạm thời này khi chúng tôi hỗ trợ nỗ lực quốc gia chống lại sự lây lan của CoronaVirus.

Hoạt động sẽ dừng vào cuối ngày thứ Sáu, ngày 3 tháng Tư và tiếp tục vào ngày 20 tháng Tư.

Trong khi sản xuất bị đình chỉ, các hoạt động làm sạch sâu rộng sẽ được thực hiện tại các tòa nhà trong khu phức hợp. Công ty cũng sẽ đặt ra các tiêu chí nghiêm ngặt để nối lại công việc.

Boeing cũng tuyên bố đình chỉ hoạt động sản xuất trong hai tuần tại tất cả các cơ sở ở khu vực Seattle trong bối cảnh đại dịch Coronavirus.

Gã khổng lồ hàng không vũ trụ Hoa Kỳ vận hành hai cơ sở sản xuất hàng không thương mại ở khu vực Seattle, một ở Everett và một ở Renton. Cơ sở Everett là tòa nhà lớn nhất thế giới và sản xuất các máy bay như 777, 787, 767 và 747s cùng với tàu chở dầu tiếp nhiên liệu KC-46 Pegasus của Không quân. Khoảng 30.000 người làm việc ở đó.

Nhà máy của họ ở Renton, phía Nam Seattle, sản xuất dòng 737 và máy bay giám sát hàng hải P-8 Poseidon của Hải quân. Có khoảng 12.000 công việc ở đó.



Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net