Thuyết Âm mưu cho rằng Kim-Jong-Un đã bị nhiễm CoronaVirus Vũ Hán từ một bác sĩ Trung Quốc

Ngày:21/04/2020  
Uviet.net (21.04.2020): Seoul: Một báo cáo hôm thứ ba tuyên bố rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang "gặp nguy hiểm nghiêm trọng, sau khi trải qua một thủ tục tim mạch vào đầu tháng này.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đang hồi phục tại một biệt thự ở quận nghỉ mát Mount Kumgang của Hyangsan.
Kênh tin tức của CNN đã đề cập lời một quan chức Hoa Kỳ có kiến thức trực tiếp về vụ việc nói rằng Hoa Kỳ đang quan sát tình báo cho thấy Kim Jong-un, người ở độ tuổi 30, đang gặp nguy hiểm.

Những suy đoán đầy rẫy về sức khỏe của Kim, sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên không đến thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan nhân dịp sinh nhật lần thứ 108 của ông cố và là nhà sáng lập nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, ông Kim Il-sung vào ngày 15 tháng 4.

Lần xuất hiện công khai cuối cùng của Kim Lới được ghi nhận vào ngày 11 tháng 4 khi ông triệu tập một cuộc họp của cục chính trị của Đảng Công nhân cầm quyền, nhằm tìm kiếm "các biện pháp đối phó nghiêm ngặt để chống lại sự xâm nhập của virus vào nước này".

Tờ Daily NK có trụ sở tại Hàn Quốc đã đề cập đến các nguồn tin nặc danh bên trong Bắc Triều Tiên nói rằng Kim đang hồi phục tại một biệt thự ở quận Hyangsan của khu nghỉ mát Mount Kumgang.

Trong khi đó, hãng tin Reuters đã trích dẫn hai nguồn tin của chính phủ Hàn Quốc nói rằng Kim Jong-un không bị bệnh nặng.

Trên thực tế, chính phủ Hàn Quốc cho biết họ đã không phát hiện bất kỳ hoạt động bất thường nào ở Triều Tiên sau khi các báo cáo chưa được xác nhận cho rằng Kim Jong-un trong tình trạng mong manh.

Chúng tôi không có thông tin để xác nhận về những tin đồn về vấn đề sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un đã được một số phương tiện truyền thông đưa tin. Ngoài ra, không có sự phát triển bất thường nào được phát hiện bên trong Triều Tiên, người phát ngôn của Nhà Xanh Kang Min-seok cho biết trong tuyên bố.

Trong khi đó, khi tin tức về Kim Jong-un bị 'bệnh nặng' được báo cáo, các thuyết âm mưu cũng bắt đầu thực hiện các vấn đề liên quan đến sức khỏe của ông. Jack Posobiec, một phóng viên Mỹ và nhà lý luận của thuyết âm mưu cực hữu, đã tweet:

Nội dung đoạn Tweet cho rằng Kim Jong-Un nhiễm CoronaVirus Vũ Hán từ một bác sĩ trung quốc sang để giúp phẩu thuật van tim cho ông Kim. Hiện đang trong tình trạng ổn định.

Kim nắm quyền lực sau khi cha mình vào tháng 12 năm 2011.