Hạm đội Hoa Kỳ tới Biển Đông khiến Tàu Khu trục Trung Quốc tháo chạy kêu cứu Bắc Kinh can thiệp Ngoại giao

Ngày:23/04/2020  
Uviet.net (23.04.2020): Đánh hội đồng là một tương lai hiên hữu, không sớm thì muộn, nếu Bắc kinh không từ bỏ tham vọng phi lý về chủ quyền dường lưỡi bò biển đông và tiếp tục quấy rối cá quốc gia láng giềng.

Hãng Thông tấn Indo-Pacific News hôm nay thứ Tư 22/4/2020 loan tin trên Twitter rằng vào ngày hôm qua 21/4 Trung Quốc đã đưa một Khu Trục Hạm  (Destroyer warship) đến vùng biển ngoài khơi Malaya để quậy phá Tàu khoan dầu West Capella của Malaysia.

Ngay lập tức vào sáng sớm 22/4, Hải quân Hoa Kỳ đưa đến vùng biển này một Hàng không Mẫu Hạm nguyên tử MH USS AMERICA LHA6 và 3 chiến hạm tối tân có trang bị các hệ thống phi đạn tầm ngắn, tầm xa bắn trên mọi loại hình chiến đấu gồm trên không, trên biển, dưới đáy biển diệt ngư  lôi và tàu ngầm. Ba chiến hạm này gồm: USS BARRY DDG52, USS BUNKER HILL CG52 và HMAS PARRAMATTA. Mỹ cảnh cáo Tàu chiến Trung Quốc cút khỏi khu vực khiến chiếc Khu Trục Hạm Trung Quốc bỏ chạy vừa kêu cứu Bắc Kinh can thiệp.

Phát ngôn viên nhà nước Trung Quốc lên tiếng phản đối Mỹ vi phạm vùng biển của Trung Quốc tại Biển Đông ma Trung Quốc gọi là Biển Hoa Nam. Trước đó trong ngày đầu tuần, Hải quân Mỹ tuyên bố đã sẵn sàng tiêu diệt Mẫu hạm của Trung Quốc trên Biển Đông sau khi Mẫu hạm USS THEODORE ROOSEVELT bị nhiễm dịch CoVid-19 của Trung Quốc nên về neo đậu tại Guam và Trung Quốc lợi dụng tình hình dịch bệnh để đưa ra thị oai trên Biển Đông chiếc Mẫu hạm SƠN ĐÔNG là chiếc thứ nhì do Trung Quốc tự đóng ở nhà máy Đại Liên vừa được hạ thủy hôm 17/12/2019. Chiếc Mẫu hạm thứ nhất của Trung Quốc là LIÊU NINH sửa lại từ một xác tàu cũ mua của Ukraine vào năm 1999. Dưới mắt các chuyên gia về quân sự và hàng hải của Hoa Kỳ và thế giới thì cả hai chiếc Mẫu hạm của Trung Quốc chỉ là đồ chơi làm chậu kiểng trồng bông mà thôi ! .