Nhà đóng tàu lớn nhất của Hải quân Hoa Kỳ đã nhận hợp đồng xây dựng Chiếc Tàu LPD 31 khổng lồ trị giá 1,5 tỷ USD

Ngày:06/04/2020  
Uviet.net (06.4.2020): Công ty đóng tàu quân sự lớn nhất nước Mỹ, Huntington Ingalls Industries đã công bố vào hôm thứ Sáu rằng bộ phận đóng tàu Ingalls Shipbuilding của họ đã nhận được một khoản sửa đổi ưu đãi giá cố định 1,5 tỷ Mỹ kim cho một hợp đồng được trao trước đây để mua sắm thiết kế chi tiết và xây dựng tàu vận tải lưỡng cư LPD 31.

Con tàu này sẽ đứng thứ 15 trong lớp San Antonio và lớp Flight II LPD thứ hai.

Brian Cuccias, Chủ tịch đóng tàu của Ingles, Brian Cuccias cho biết, khi xây dựng chiếc LPD thứ 15 này, các nhà đóng tàu có kinh nghiệm của Ingalls sẽ tiếp tục dây chuyền sản xuất đặc sắc này của các chiến hạm đổ bộ tuyệt vời cho đội Hải quân và Thủy quân lục chiến của chúng tôi. Chúng tôi rất tự hào được chế tạo những con tàu tuyệt vời này, và sẽ tiếp tục cung cấp những con tàu có khả năng sống sót và giá cả phải chăng nhất có thể cho khách hàng và quốc gia của chúng tôi.

Cơ sở nhà cung cấp chương trình Ingalls LPD Flight II bao gồm hơn 600 nhà sản xuất và nhà cung cấp ở 39 tiểu Bang, bao gồm 387 doanh nghiệp nhỏ. Hơn 1.500 công nhân đóng tàu làm việc trên mỗi LPD. Ingalls đã chuyển 11 tàu lớp San Antonio cho Hải quân và nó có thêm ba tàu đang được chế tạo.

Lớp San Antonio là một  thành phần chính của lực lượng tấn công đổ bộ thế kỷ 21 của Hải quân. Các tàu dài 684 feet, rộng 105 feet được sử dụng để vận chuyển và đổ bộ Thủy quân lục chiến, các thiết bị và vật tư của họ lên bờ thông qua đệm không khí hoặc tàu đổ bộ thông thường và các phương tiện tấn công đổ bộ, được tăng cường bằng máy bay trực thăng hoặc loại máy bay cất cánh thẳng đứng như MV-22 Osprey. Các tàu hỗ trợ một Lực lượng đặc nhiệm trên không trên mặt đất trong toàn bộ các hoạt động, thực hiện các nhiệm vụ đổ bộ và viễn chinh về kiểm soát biển và triển khai lực lượng bên ngoài lãnh thổ các nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa trong suốt nửa đầu thế kỷ 21.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net