Lockheed Martin trúng thầu 512 triệu USD để sản xuất Chiến Đấu Cơ F-16 cho Bulgaria

Ngày:06/04/2020  

Hoa Kỳ giao các Chiến đấu Cơ F-16 Block 70 cho Cộng hòa Bulgaria

Uviet.net (06.04.2020): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố một thỏa thuận trị giá khoảng 512 triệu USD cho việc sản xuất Chiến đấu Cơ F-16 Block 70 cho Cộng hòa Bulgaria.

Hợp đồng này cung cấp cho việc sản xuất Tám máy bay F-16 Block 70 (sáu chiếc một chỗ ngồi và hai chiếc hai chỗ ngồi) để thay thế phi đội cũ của những chiếc MiG-29 của Bulgaria.

MiG-29 là một huyền thoại sống từ thời Liên Xô và là trụ cột của nhiều lực lượng không quân các nước, bao gồm Bulgaria. Mikoyan MiG-29 là máy bay chiến đấu phản lực hai động cơ được thiết kế tại Liên Xô cũ.

Cũng nói thêm rằng công việc sẽ được hoàn thành ở  Ft. Worth, Texas; và Greenville, Nam Carolina, và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày 31 tháng 1 năm 2027.
Chiến cơ F-16 là một giấc mơ từ lâu của Không quân và giờ đây đã thành hiện thực, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Atanas Zapryanov nói với các phóng viên vào tháng 7 năm 2019. Điều đó giúp đặt được ngang hàng với các đối tác NATO của chúng tôi. Không quân của chúng tôi sẽ tự tin rằng họ có một thứ gì đó tiên tiến và cập nhật như các đồng nghiệp của chúng tôi.
Gói F-16 Block 70 toàn diện cho Bulgaria bao gồm đào tạo phi công và phi hành đoàn mặt đất, hậu cần, thiết bị hỗ trợ và vũ khí cho mọi nhu cầu hoạt động, nghĩa là hoàn toàn không có chi phí ẩn.

Điều này có nghĩa là Bulgaria sẽ không cần phải mua bất kỳ vật phẩm nào như vũ khí theo hợp đồng riêng với bên thứ Ba hoặc tìm kiếm sự cho phép hoặc giấy phép từ chính phủ để tích hợp và sử dụng vũ khí, thường thì tất cả đều phải chịu thêm chi phí phát sinh.

Nguyễn Thế Anh
www.Uviet.net