Serbia bán 282 xe Tank T-55 đã được nâng cấp cho Pakistan

Ngày:30/03/2020  
Uviet.net (30.03.2020): Bộ Quốc phòng Serbia đã bán 282 xe tăng T-55 cho Quân đội Pakistan, vốn từ kho vũ khí được đánh dấu là các thiết bị lỗi thời, Nhật báo Serbia "Blic" báo cáo.

Thỏa thuận đã được ký kết Hội chợ vũ khí ở Belgrade và hợp đồng mua bán trị giá hàng chục triệu USD sẽ được ký vào tuần tới. Một nguồn tin từ Quân đội nói với tờ nhật báo rằng hợp đồng này rất quan trọng đối với Quân đội Serbia.

Những chiếc xe Tank, được bán dưới dạng thiết bị lạc hậu, sẽ được nâng cấp tiên tiến và bán cho người Pakistan. Việc nâng cấp sẽ tăng giá trị T-55 lên nhiều lần. Thỏa thuận được thực hiện trong bí mật vì đây là hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD. Một thỏa thuận về nguyên tắc đã được ký kết với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Quốc phòng Pakistan. Nhật báo Blic trích dân một nguồn tin quân đội cho biết.

Những phát hiện của tờ Blic Hiện đã được xác nhận gián tiếp bởi Giám đốc Công nghệ Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Serbia, Thiếu tướng Bojan Zrnic.
Một sự thật là đã có một thỏa thuận về nguyên tắc bán 282 Chiến Xa từ kho vũ khí của các thiết bị quân sự đã nghỉ hưu và lỗi thời, nhưng tôi không muốn nói về việc nước này và quân đội với thỏa thuận được thực hiện. Nó sẽ không phù hợp vì hợp nếu đồng chưa được ký kết. Những gì tôi có thể nói ra là lời đề nghị cực kỳ thuận lợi cho phía Quân đội Serbia vì những chiếc xe Tank này sẽ không được bán ở trạng thái hiện tại, chúng sẽ được nâng cấp trước tiên. Nhiệm vụ này sẽ được giao cho ngành công nghiệp quốc phòng của chúng tôi, Tướng Zrnic nói.

Ông nói thêm rằng tiền từ thỏa thuận này sẽ đi vào ngân sách cho mua sắm vũ khí mới.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net