Philippines: Rơi máy bay cung cấp vật tư Y Tế khiến Tám người thiệt mạng

Ngày:30/03/2020  
Uviet.net (30.03.2020): Tám người đã thiệt mạng vào Chủ nhật (29 tháng 3) sau khi một chiếc máy bay cung cấp vật tư y tế bị rơi ở Manila, Philippines.

Máy bay thương mại West Wind 24 đang thực hiện nhiệm vụ sơ tán y tế và mang theo các vật phẩm đến sân bay Haneda của Tokyo khi nó bị rơi ở cuối đường băng vào khoảng 8h: tối theo giờ địa phương.

Một cảnh quay chi tiết từ những người đã chứng kiến vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay do Lionair Inc vận hành đã bốc cháy. Các quan chức cho biết chiếc máy bay xấu số đã không thể cất cánh và không có ai sống sót.

Ed Monreal, Tổng Giám đốc tại Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino, cho biết số thương vong bao gồm một người Hoa Kỳ, một người Canada và 6 người Philippines (Họ là hai thành viên phi hành đoàn và sáu hành khách).

Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) cho biết trong một tuyên bố rằng chiếc máy bay "được cho là đã gặp sự cố kỹ thuật" trước khi cất cánh.

Phó tổng giám đốc điều hành CAAP Donald Mendoza cho biết, Phòng điều hành không lưu Manila đã báo động về việc máy bay không thể cất cánh.

Một ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc máy bay đã bay tới Iloilo ở Philippines để cung cấp vật tư y tế.

Đội cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa sau một giờ. Các nhà điều tra hiện đang có mặt tại hiện trường để tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

Vào tháng 9 năm 2019, một chiếc máy bay Lionair khác đã bị rơi ở thành phố Calamba, khiến ít nhất 9 cá nhân thiệt mạng.


Thế Anh.
www.uviet.net