Quân đội Hoa Kỳ mua thêm trực thăng UH-72 Lakota của công ty Airbus Helicopters Inc

Ngày:10/03/2020  
Uviet.net (09.3.2020): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba rằng công ty Airbus Helicopters Inc., Grand Prairie, Texas, đã nhận được một hợp đồng mới để cung cấp 15 máy bay trực thăng UH-72 Lakota.

Giải thưởng sửa đổi hợp đồng từ Bộ Tư lệnh Hợp đồng Quân đội Hoa Kỳ, Redstone Arsenal, Alabama, trị giá hơn 122,6 triệu Mỹ kim.

Airbus chế tạo trực thăng Lakota tại cơ sở Columbus, Mississippi. Kể từ khi chương trình bắt đầu vào năm 2005, Airbus đã cung cấp hơn 412 chiếc Lakotas. UH-72A là máy bay trực thăng tiện ích hạng nhẹ hai động cơ được sử dụng cho nhiều hoạt động quân sự bao gồm tuần tra biên giới, MEDEVAC, chuyển quân và vận tải hạng VIP, các loại hàng hóa nhẹ, An ninh nội địa.

Có sẵn trong nhiều cấu hình với chi phí thấp nhất để mua sắm, sở hữu và vận hành bất kỳ máy bay trực thăng quân sự nào của Mỹ đang sản xuất, UH-72A là thành phần chính của Sáng kiến ​​Tái cấu trúc Hàng không (ARI) của Quân đội và là máy bay huấn luyện cánh quay chính cho Quân đội Hoa Kỳ Trung tâm hàng không xuất sắc tại Fort Rucker, Ala.

Trực thăng Lakotas đã được sử dụng rộng rãi trong vài năm qua, ứng phó với các vụ cháy rừng ở California và Bão.

Một số quốc gia trên cả nước đang hợp tác với chính quyền địa phương sử dụng trực thăng Lakota để hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ trong nước, nêu bật tính linh hoạt độc đáo của máy bay này và khả năng thực hiện trong các hoạt động của cơ quan chính phủ và phi chính phủ.