Hoa Kỳ cung cấp tàu tuần tra vũ trang Mark VI tiên tiến cho Ukraine

Ngày:11/03/2020  
Uviet.net (11.03.2020): Chính phủ Hoa Kỳ có kế hoạch cung cấp hỗ trợ bổ sung với số tiền viện trợ quân sự trị giá 125 triệu Mỹ Kim cho Ukraine, bao gồm các tàu tuần tra vũ trang Mark VI tiên tiến, hãng tin CNN đưa tin hôm thứ Sáu.

Theo CNN, gói hỗ trợ mới bao gồm Radar phản pháo và tàu tuần tra vũ trang Mark VI, sau này được coi là đặc biệt quan trọng khi Ukraine căng thẳng với Nga ở Biển Đen và Biển Azov.

Về vấn đề chính sách, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ không bình luận hoặc xác nhận các gói hỗ trợ bảo mật tiềm năng hoặc đang chờ xử lý trong khi theo đánh giá của Quốc hội, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, Trung tá Carla Glory nói với CNN.

MK VI được thiết kế để đáp ứng yêu cầu cho một chiếc thuyền bọc thép có tầm bắn lớn hơn, hỏa lực mạnh hơn và khả năng giữ biển vượt quá khả năng so với các tàu nhỏ Hải quân. Chúng có thể thực hiện các nhiệm vụ trong đại dương mở rộng để bảo vệ lực lượng phòng thủ.

Các tàu tuần tra đa năng có thể hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm và bắt giữ, hoạt động đánh chặn trên biển, hoạt động hợp tác an ninh với hạm đội và các hoạt động của lực lượng an ninh bí mật khác. Chúng có thể hoạt động như kẻ hộ tống cho các tài sản có giá trị cao và cũng tham gia vào các cuộc săn lùng và tấn công nhanh của tôi.

Loại tàu này dài 85 feet trung bình đạt tốc độ 25 hải lý/giờ, chỉ dưới 30 dặm/giờ.

Nhiệm vụ chính của Tàu tuần tra Mark VI là cung cấp khả năng tuần tra liên tục các khu vực duyên hải ngoài các bến cảng và vịnh được che chở cho mục đích bảo vệ lực lượng của các lực lượng thân thiện và liên minh và cơ sở hạ tầng quan trọng. Các nhiệm vụ này bao gồm: hỗ trợ lực lượng an ninh (SFA); hộ tống vận chuyển đơn vị giá trị cao (HVU); các hoạt động thăm, lên tàu, tìm kiếm và thu giữ (VBSS); và hợp tác an ninh hạm đội (TSC).