Erdogan tuyên bố ít nhất 8 hệ thống phòng không Pantsir của Nga chế tạo bị phá hủy ở Syria

Ngày:11/03/2020  
Uviet.net (11.03.2020): Ít nhất 8 hệ thống tên lửa kết hợp tự hành do Nga sản xuất (tên báo cáo của NATO là SA-22 Greyhound) đã bị phá hủy trong đạn pháo ở tỉnh Idib Syria, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố hôm thứ Ba.

Ở thành phố Idlib, chúng tôi đã phá hủy 8 hệ thống tên lửa Pantsir với sự giúp đỡ của các máy bay chiến đấu. Đây là những hệ thống phòng không rất đắt đỏ và quan trọng, đài truyền hình NTV trích lời Erdogan. Ông cũng nói thêm rằng, ngoài Idlib, các hệ thống này còn được triển khai tại Libya.

Pantsir là vũ khí phòng không tầm ngắn do Nga sản xuất được chỉ định để tấn công các mục tiêu trên không bằng súng và tên lửa phòng không tự động với hướng dẫn chỉ huy qua sóng vô tuyến nó theo dõi hồng ngoại và Radar. Là tính năng cụ thể của nó, vũ khí kết hợp hệ thống theo dõi và thu thập mục tiêu đa kênh và các vũ khí tên lửa/pháo của nó được thiết kế để tấn công mục tiêu ở độ cao tới 15 km và trong phạm vi 20 km.

Năm 2007, Assad đã đặt hàng 50 hệ thống Pantsir này từ Nga.

Các phương tiện truyền thông xã hội Thổ Nhĩ Kỳ cũng được đăng tải một số lượng lớn đoạn video cho thấy các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào một loạt các khí tài của chế độ Barsha al Assad, một trong số các video cho thấy một máy bay không người lái vũ trang Bayraktar TB2 được Thổ Nhĩ Kỳ Phát triển nội địa đã tấn công các hệ thống phòng không Panstir S-1 do Nga sản xuất được triển khai bên trong tỉnh Idlib.
Ảnh: máy bay không người lái vũ trang Bayraktar TB2 được Thổ Nhĩ Kỳ Phát triển nội