Tình thế trái ngược nhau trong hai tập phim " Infinity War Và End Game" là gì?

Ngày:24/02/2020  
Uviet.net (24.02.2020): Đó là lý do Thanos thua trong Endgame, cũng chính là lý do khiến Avengers thua trong Infinity War.

Được rồi để nghe tôi nói. Xuyên suốt Infinity War, các anh hùng của chúng ta phần lớn không biết gì về Thanos, anh ta là ai?, anh ta có năng lực gì, mục tiêu cuối cùng của anh ta là gì. Họ biết anh ta muốn những viên đá, họ biết điều đó là xấu, nhưng họ đã không hoàn toàn hiểu được những gì mà Chỉ Gamora và Nebula biết, vì họ là con nuôi của Thanos.

Bruce Banner là người duy nhất trở về Trái đất để thông báo cho các anh hùng của chúng ta về sự nguy hiểm của Thanos. Dr. Strange và Wong biết rằng có những người sẽ tìm kiếm Viên đá Thời gian, nhưng các viên đá đó là gì?. Tony biết rằng có một thứ gì đó lớn hơn ở ngoài kia để đe dọa Trái đất, nhưng anh không biết đó là ai.

Và đoán xem? Thanos biết Tony là ai. Anh biết Strange là ai. Ebony Maw gọi Strange là Phù thủy, và thậm chí còn chế giễu anh ta về nghề nghiệp trước đây là một bác sĩ phẫu thuật. Thanos đã biết về Vision, vì vậy lý do tại sao Proxima Midnight và Corvus Glaive săn lùng anh ta và Wanda.

Thanos đã lên kế hoạch này từ lâu. Anh ta biết về Avengers từ năm 2012, nhưng đã biết về những phần quan trọng khác trên hành trình, tất cả trong khi các Siêu anh hùng Avengers đang bận tâm với kẻ lừa đảo Ultron (một robot trí thông minh nhân tạo) và cuộc Nội chiến Siêu Anh Hùng.
Nhóm Avengers bị mất cảnh giác và bất ngờ bởi một kẻ thù biết rõ về họ. Họ tập trung phòng thủ vào phút cuối và bị áp đảo. Do đó, trong đoạn cuối của Phim Infinity War, Khi cuộc chiến của Thor và Thanos đến hồi kết thúc, với ưu thế thuộc về Thor, (Thor chẳng biết gì về tác dụng của 6 viên đá Vô cực) thì Thanos đã đã tận dụng ưu thế bất ngờ và đã bún tay, Thor bối rối và hỏi, ông đã làm gì?

Không ai biết điều gì vừa xảy ra cho đến khi cú bún tay của Thanos có hiệu lực (tiêu diệt 50% sinh linh trong Vũ trụ trong đó có một nửa các Siêu anh hùng bị bay màu). Họ thua cuộc.

Phần tiếp theo của Bộ Phim là Endgame. Thanos độc ác lần này đến từ quá khứ, hắn ta trẻ hơn nhiều, vâng, nhưng cũng từ năm 2014. Tại sao điều đó lại quan trọng như vậy? Bởi vì vào năm 2014, không có, Captain marvel, Ultron, không Vision, không Scarlet Witch, không Dr. Strange, không Ant-Man, Wasp, Spider-Man, v.v., v.v. , Thanos của quá khứ đã đi đến 9 năm trong tương lai để đối mặt và ác chiến với Các Avengers, trong đó từng có "một người đã chiến đấu với anh ta và biết những gì đang bị đe dọa". "Một người đã nhìn thấy những ảnh hưởng từ sự thất bại của họ sau khi không thể ngăn cản Thanos bún tay " và "Một người biết rằng họ không thể thất bại một lần nữa."

Tất nhiên, lúc đầu có vẻ dễ dàng, yếu tố bất ngờ và tất cả những thứ đó, nhưng sau đó nó lại trở nên thú vị.

Và lần này, Thanos đến từ quá khứ, người đã tập hợp một nỗ lực vội vàng để ngăn chặn các Siêu Anh Hùng mà ông không biết thông tin gì về họ. Và lần này, mọi người có mặt đều biết rằng số phận của vũ trụ nằm trên vai họ. Trước kia các Siêu Anh Hùng đã không có cơ hội để cống hiến hết sức mình, nhưng lần này, họ sẽ nổ lực nhiều hơn.

Wanda hét lên: "Ngươi đã lấy tất cả mọi thứ từ ta."

Thanos: "Tôi không biết cô là ai!"

Wanda: "Ngươi sẽ..."

Vì vậy, vâng, trong ngắn hạn, Avengers trong tập phim "Infinity War" đã không được chuẩn bị và chống lại một Thanos biết rõ về họ, và Thanos đã lên kế hoạch cẩn thận. Và tình hình trái ngược trong phần phim Endgame,  một Thanos đã không chuẩn bị trước những kẻ thù biết quá rõ ông ta, và đã chuẩn bị.

Theo lời của George Lucas, thì nó giống như bài thơ, để họ gieo vần.