Quân đội Hoa Kỳ tìm nhà thầu sản suất Súng 6 Nòng Gatling mới

Ngày:06/02/2020  
Uviet.net (06.02.2020): Quân đội Hoa Kỳ đang tìm kiếm thông tin từ ngành công nghiệp để sản xuất súng máy kiểu Gatling, theo một thông báo được đăng trên trang Web hợp đồng chính của chính phủ Hoa Kỳ.

Bộ Tư lệnh Hợp đồng Quân đội đã công bố một cuộc khảo sát thị trường, dò hỏi thông tin từ các nhà thầu về khả năng sản xuất và cung cấp hệ thống vũ khí súng máy Sáu nòng xoay M134 nòng 7.62 × 51mm, các bộ phận, phụ kiện và thiết bị hỗ trợ.

Các bộ phận và phụ kiện sẽ bao gồm: nguồn điện, giá treo, bộ dụng cụ phụ tùng, thùng dự phòng, Thiết bị hỗ trợ nên bao gồm bộ dụng cụ bảo trì và gói công cụ đặc biệt, thông báo cho biết.

M134 Minigun là súng máy quay Sáu nòng với tốc độ bắn cao lên đến 6000 viên đạn mỗi phút một cách liên tục. Thiết kế được gọi là "Khẩu Gatling", dựa trên động cơ điện để cung cấp năng lượng cho các nòng súng nó đạt tốc độ bắn lên tới 6.000 viên đạn mỗi phút. Nó được sử dụng trong nhiều loại máy bay cánh quạt, bao gồm máy bay trực thăng CH-47 ChinookUH-60 Black Hawk.

Đây là một mô hình vũ khí cụ thể mà ban đầu được hãng General Electric sản xuất, M134 Minigun là súng máy 6 nòng 7.62 mm với tốc độ bắn cao (2.000 đến 6.000 viên mỗi phút), sử dụng nòng xoay kiểu Gatling với nguồn năng lượng bên ngoài (Acquy). Trong văn hóa đại chúng, thuật ngữ "Minigun" đã được dùng để chỉ  bất kỳ loại súng xoay nào có sức công phá lớn hơn cỡ nòng súng trường. Thuật ngữ này đôi khi được sử dụng một cách lỏng lẻo để chỉ các loại súng có tốc độ bắn và cấu hình tương tự, bất kể lực tống đầu đạn và cỡ nòng.

XEM VIDEO: SÚNG 6 NÒNG BẮN 6000 PHÁT ĐẠN MỖI PHÚT