Cập nhật tin CoronaVirus: đã có 490 người chết, trường hợp bị nhiễm thứ 12 ở Hoa Kỳ được xác nhận tại Wisconsin và hãng Nike đóng cửa một nửa số cửa hàng tại Trung Quốc

Ngày:06/02/2020  
Uviet.net (06.02.2020): Số ca tử vong và trường hợp coronavirus ở Trung Quốc tiếp tục tăng. Theo các quan chức y tế địa phương, trường hợp thứ mười hai của nhiễm coronavirus đã được xác nhận tại Madison, Wis.

Theo thống kê mới nhất của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, có ít nhất 490 trường hợp tử vong và 24.324 trường hợp nhiễm Coronavirus.

Ngoài Trung Quốc, có 191 trường hợp ở 25 quốc gia, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Tại Hoa Kỳ, có 12 trường hợp được xác nhận bị nhiễm và ít nhất 293 người đang bị theo dõi sức khỏe, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết vào hôm thứ Hai trong bản cập nhật gần đây nhất của họ.

CoronaVirus có nguồn gốc đầu tiên vào cuối năm 2019 tại Vũ Hán [có một số giả thuyết cho rằng nó khởi phát từ các món ăn động vật Hoang dã như " Soup Dơi", cũng có một thông tin khác cho rằng là do Vũ khí Hóa học từ căn cứ P-4 của Trung Quốc], ở  một thành phố thuộc tỉnh Trung Hồ. Kể từ đó, virus đã lây lan sang hơn 20 quốc gia, dẫn đến ít nhất 490 trường hợp tử vong ở Trung Quốc và một ở Philippines, và buộc các nhà bán lẻ và nhà điều hành du lịch tiếp xúc ở Trung Quốc phải đóng cửa hàng, hủy chuyến bay và du lịch trên biển, và cảnh báo các nhà đầu tư về sự sụp đổ tài chính tiềm năng của cuộc khủng hoảng. Hàng ngàn người trên khắp thế giới đã được cách ly, bao gồm 3.711 khách và thành viên thủy thủ đoàn trên một con tàu Princess Cruise ở thành phố Yokohama, Nhật Bản, theo một phát ngôn viên của hãng tàu. Mười cá nhân trên tàu Diamon-Pricess đã thử nghiệm dương tính với CoronaVirus.

Hai chuyến bay chở 350 công dân Hoa Kỳ từ Vũ Hán trở về đã đến hôm thứ Tư tại căn cứ Hàng không hải quân Miramar Marine Corps Air Station ở San Diego và Căn cứ Không quân Travis ở Sacramento, theo báo cáo trên các phương tiện truyền thông.

Bốn chuyến bay bổ sung di tản công dân Hoa Kỳ khỏi thành phố Vũ Hán dự kiến ​​sẽ đến trong tuần này tại bốn căn cứ quân sự: Sân bay Eppley ở Omaha, Neb., Căn cứ không quân Lackland ở San Antonio, Hàng không thủy quân lục chiến Miramar và Căn cứ không quân Travis, các quan chức CDC cho biết. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người trên các máy bay. Các hành khách từ tất cả các máy bay từ Vũ Hán sẽ bị cách ly.

Tuần trước, Hoa Kỳ tuyên bố sẽ cách ly tất cả các công dân Hoa Kỳ trở về từ tỉnh Hồ Bắc trong 14 ngày. Vào thời điểm đó, các quan chức cũng cho biết họ sẽ đóng cửa biên giới với các công dân nước ngoài đã đến thăm Trung Quốc trong vòng hai tuần qua, một động thái phòng ngừa thích đáng nhưng đã bị các quan chức WHO và chính quyền Trung Quốc chỉ trích.