Kẻ tông xe vào 12 binh sĩ IDF đã bị bắt giữ

Ngày:10/02/2020  

Uviet.net (09.02.2020): Vào tối hôm thứ Năm, sau những nỗ lực hoạt động tình báo sâu rộng được thực hiện với cơ quan an ninh Shin Bet và Đơn vị chống khủng bố của Cảnh sát Israel, quân đội Israel đã bắt giữ tên khủng bố kẻ đã thực hiện vụ tấn công bằng xe hơi ở Jerusalem khiến 12 binh sĩ IDF bị thương vào sáng sớm hôm đó .

Ảnh: Sanad al-Turman kẻ lao xe vào các Binh sĩ Israel khiến 12 người bị thương.
Kẻ khủng bố lần này là Sanad al-Turman, một cư dân 25 tuổi ở A-Tur, một khu phố Ả Rập ở phía Đông Jerusalem, đã bị bắt tại Gush Etzion Junction và áp giải đến lực lượng an ninh để thẩm vấn thêm. IDF và Cảnh sát Israel sẽ tiếp tục hoạt động để duy trì an ninh trong khu vực, ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố và bắt giữ những kẻ khủng bố, một tuyên bố cho biết.

Theo cơ quan Shin Bet, al-Turman trước đó không có lịch sử hoạt động khủng bố. Gia đình anh cho rằng vụ đâm xe là một tai nạn, một lời biện hộ mà An ninh Israel phủ nhận.

Một binh sĩ chiến đấu IDF đã bị thương nặng và 11 binh sĩ khác bị thương nhẹ trong vụ tấn công bằng xe hơi ở Jerusalem vào sáng sớm thứ Năm Ngày 05/02, quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố.

Vụ tấn công khủng bố diễn ra gần Trạm thứ nhất, một trung tâm giải trí nằm trong khu vực của Liberty Bell Garden và cách khách sạn King David ở Jerusalem không xa.

Cảnh sát nói rằng chiếc xe rõ ràng đã được tìm thấy ở Beit Jala, một thị trấn bên ngoài Bethlehem.
Ảnh: chiếc xe của hung thủ Sanad al-Turman gây án tại hiệ trường

IDF cho biết, các binh sĩ của Lữ đoàn Golani đang tham gia một chuyến đi" Heritage Tour "của người Hồi giáo trên đường tới một buổi lễ Tuyên thuệ ở Bức tường phía Tây.