Cảnh Sát Afghanistan "Nổi Loạn" Nhả Súng Máy Hạng Nặng Vào Nhóm Đặc Nhiệm Hoa Kỳ

Ngày:10/02/2020  
Uviet (10.02.2020) Bộ quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố danh tính của Hai lính đặc nhiệm thiệt mạng khi Tác chiến ở Afghanistan là Trung Sĩ Cấp 1 Javier Jaguar Gutierrez nhiệm vụ trung sĩ thông tin liên lạc cấp cao (18E) trên ODA, và trung sĩ. Cấp 1 Antonio Rey Rodriguez, một người lính SOT-A, đã thiệt mạng trong vụ việc.

Hôm qua, một đội đặc nhiệm đã bị một cảnh sát Afghanistan là kẻ phản bội phục kích ở Afghanistan. Hai lính đặc nhiệm Mỹ đã thiệt mạng và sáu binh sĩ khác bị thương. Ngoài ra, ít nhất tám lính đặc nhiệm Afghanistan đã chết do vụ tấn công. 

Các nguồn tin thân thuộc trong vụ việc đã nói với hãng tin SOFREP rằng các đặc nhiệm Greens Berets of Detachment Alpha (ODA) 73 ## và nhóm chỉ huy đại đội của # Company, Tiểu đoàn 3, Nhóm Lực lượng đặc biệt 7 Special Forces Group (# / 3/7) vừa hoàn thành nhiệm vụ Key Leader Engagement (KLE) với các nhà lãnh đạo địa phương khi họ bị phục kích. Nhóm đặc nhiệm Mỹ, đi cùng với Lực lượng đặc nhiệm đối tác Afghanistan (ANSOF) đã chuyển đến một cánh đồng gần đó để chờ trực thăng rước đi. Trong khi họ đang trong tư thế Khu vực đón khách (PZ), một cảnh sát Afghanistan Phản bội đã tấn công họ. Về cơ bản, Phần tử ghê gớm này đã hạ sát một vài người trong nhóm Lực lượng Đặc biệt Mỹ bao gồm các thành viên lực lượng đối tácAfghanistan (ANSOF) bằng một khẩu súng máy hạng nặng.
Ảnh: Hai linh đặc nhiệm: Javier Jaguar Gutierrez 28 tuổi, ở San Antonio, Texas, và Antonio Rey Rodriguez, ở Las Cruces, New Mexico, trong những bức ảnh do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phát hành vào ngày 9/2/2020.

Một đặc nhiệm Greens Berets (Mũ nồi xanh) và một binh sĩ thuộc Đội đặc nhiệm Alpha (SOT-A), người gắn bó với đội, đã bị giết ngay tại chỗ. Một nhân viên điều hành công ty bị bắn vào ngực và đang trong tình trạng rất nguy kịch; trong khi một Trung sĩ bị bắn vào đầu. Các đặc nhiệm còn lại bị thương do đạn trúng vào chân. Tất cả thương vong đã được sơ tán đến các cơ sở y tế của Hoa Kỳ.

Đại tá Sonny Leggett, người phát ngôn của Lực lượng Hoa Kỳ-Afghanistan (USFOR-A) cho biết, một phần tử nổi loạn mặc đồng phục cảnh sát Afghanistan đã nổ súng vào lực lượng kết hợp giữa Mỹ và Afghanistan bằng khẩu súng máy hạng nặng. Động cơ đằng sau vụ tấn công là không rõ vào thời điểm này. Vụ việc đang được điều tra."

Sự cố Green-on-Blue (lực lượng thân thiện tấn công vào quân đội Hoa Kỳ) đã diễn ra tại quận Sherzad của tỉnh Nangarhar, nằm ở phía Đông Afghanistan.

Các binh sĩ SOT-A được kết hợp với Lực lượng đặc biệt ODA nhằm cung cấp các khả năng Tình báo tín hiệu chiến thuật (SIGINT) và Chiến tranh điện tử (EW).

 Nhóm ODA bao gồm 12 lính Mũ nồi xanh và chuyên về Chiến tranh phi quy ước (UW), Phòng thủ đối ngoại (FID), Tác chiến trực tiếp (DA) và Trinh sát đặc biệt (SR), trong số những nhiệm vụ khác.

Đại tá John W. Sannes, sĩ quan chỉ huy SFG số 7, cho biết trong một thông cáo báo chí ngắn gọn rằng một số binh sĩ thuộc Lực lượng đặc biệt số 7 (Không quân) đã bị thương và thiệt mạng trong các hoạt động chiến đấu ở Afghanistan vào ngày 8 tháng 2 năm 2020.

Trụ sở chính của Tập đoàn Lực lượng đặc biệt 7 đã sẵn sàng hỗ trợ các Thành viên Dịch vụ và gia đình của họ trong thời gian khó khăn này. Thêm vào đó, gia đình của những người tử trận và bị thương đang được thông báo. Theo chính sách của DoD, tên của các binh sĩ thiệt mạng sẽ được giữ giữ lại 24 giờ sau khi thông báo tiếp theo của họ hoàn tất.

SOFREP đang ẩn tên của các binh sĩ Tử trận và số lượng ODA (Special Forces Operational Detachment Alpha và các dữ liệu (Operational Data Base) cho đến khi DoD thông báo cho gia đình của họ.


Thế Anh Nguyễn
www.uviet.net