Số nạn nhân chết vì CoronaVirus đã gia tăng 910 người và 40.553 bị lây nhiễm

Ngày:10/02/2020  
Uviet.net (10.02.2020): Cập nhật tình hình Bệnh dịch CoronaVirus. Hiện đã có 910 người chết do Coronavirus, WHO cử nhóm chuyên gia tới Trung Quốc điều tra dịch bệnh.

Toàn thế giới đã có 40.553 người bị nhiễm CoronaVirus. tốc độ lây lan nhanh chóng mặt, 910 người đã tử vong, trong đó tại đại lục Trung Quốc có 908 người tử vong; Phillippines 1 người; Hồng Kông (Trung Quốc) 1 người.

Tin tức mới nhất về sự bùng phát virus bắt đầu ở Trung Quốc (mọi lúc tại một số khu vực):

6h: PM

Ủy viên quản lý khủng hoảng của Liên minh châu Âu cho biết loại virus mới xuất hiện ở Trung Quốc tạo ra một tình huống đáng lo ngại về vấn đề sẽ được thảo luận trong một cuộc họp đặc biệt của các bộ trưởng y tế từ nhóm 27 thành viên.

Phát biểu hôm thứ Hai tại Brussels, Janez Lenarcic cho biết loại virus này đang lây lan với tốc độ rất lớn và gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng.

Ông nói thêm rằng cuộc họp của các bộ trưởng y tế sẽ diễn ra vào thứ Năm và sẽ giúp điều phối hành động của các quốc gia thành viên.

Ủy ban EU đã phân bổ 10 triệu euro vào tháng trước để nghiên cứu CoronaVirus. Lenarcic cho biết EU sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho Trung Quốc trong việc chống lại dịch bệnh.


Lenarcic cho biết hơn 500 công dân EU đã được hồi hương đến lục địa này kể từ khi dịch bệnh bắt đầu. Trung Quốc hôm thứ Hai cho biết 908 người đã chết vì virus trên ở đại lục và hơn 40.170 người đã bị nhiễm bệnh. Hơn 440 trường hợp bị nhiễm CoronaVirus đã được xác nhận bên ngoài Trung Quốc đại lục, bao gồm hai trường hợp tử vong ở Hồng Kông và Philippines.
___

5h: PM

Vương Quốc Anh đã tuyên bố CoronaVirus mới từ Trung Quốc là "mối đe dọa nghiêm trọng và sắp xảy ra đối với sức khỏe cộng đồng" và công bố các biện pháp mới để chống lại sự lây lan của căn bệnh chết người này.

Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội hôm thứ Hai cho biết họ sẽ bắt giữ những người nhiễm bệnh nếu cần thiết. Nó cũng đặt tên hai bệnh viện của Anh là cơ sở cách ly cho những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này và cho biết các biện pháp sẽ giúp trì hoãn hoặc ngăn chặn sự lây truyền thêm của virus.

Những thay đổi được đưa ra sau khi một người đàn ông quốc tịch Anh bị nhiễm CoronaVirus ở Singapore vào tháng 1 dường như có liên quan đến ít nhất bảy trường hợp được xác nhận khác ở châu Âu. Năm người Anh, trong đó có một cậu bé 9 tuổi, nhiễm virut ở thị trấn trượt tuyết Contamines-Montjoie của Pháp sau khi ở cùng nhà với người đàn ông Anh kể trên.

Cơ quan y tế Pháp đã kiểm tra 45 trẻ em và gia đình của họ vào Hôm Chủ nhật từ khu vực và tạm thời đóng cửa ba trường học mà cậu bé từng có mặt.
___

4:30 PM

Một nhóm hành khách Nhật Bản trên tàu du lịch cách ly đã yêu cầu Bộ y tế nước này cải thiện điều kiện trên tàu. Nhóm này cho biết người già và những người khuyết tật và bệnh mãn tính không nhận được đủ sự hỗ trợ vì tất cả sự chú ý chỉ tập trung dành cho các biện pháp chống vi-rút.

Nhóm môi trường sống trên tàu của chúng tôi đã xuống cấp nhanh chóng và chúng tôi cần được giúp các vấn đề được giải quyết nhanh chóng, nhóm này cho biết hôm thứ Hai trong một tuyên bố được phát hành thông qua phương tiện truyền thông Nhật Bản.

Họ yêu cầu các quan chức đẩy nhanh việc cung cấp các loại thuốc theo toa của họ, cử thêm nhân viên y tế và cải thiện điều kiện sống của họ, bao gồm cả việc dọn phòng thường xuyên hơn.

Chúng tôi đang ngày càng lo lắng, vì thông tin được phát hành cho hành khách là không đủ, họ nói.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết hôm thứ Hai đã phát hiện thêm 65 trường hợp bị nhiễm trên tàu du lịch, cách ly ở thành phố Yokohama, phía nam Tokyo, nâng tổng số lên 135 trường hợp.

Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato cho biết chính phủ Nhật Bản đang xem xét việt xét nghiệm tất cả 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn trên Diamon -Princess.



Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net