Hoa Kỳ gúp tăng cường sức mạnh cho Tám Quốc Đảo ở Khu vực Thái Bình Dương

Ngày:04/02/2020  
Uviet.net (04.02.2020): Hoa Kỳ cung cấp thêm tiền để tăng sức mạnh giữa tám Quốc Đảo Thái Bình Dương thông qua Đạo luật ủy quyền quốc phòng năm 2020 (NDAA),khi Hoa Kỳ tiếp tục cam kết cung cấp an ninh được tăng cường trên toàn khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Tám quốc gia nhỏ sẽ được hưởng lợi từ hỗ trợ và đào tạo bổ sung vì Hoa Kỳ đóng góp cho an ninh trong khu vực để chống lại sự xâm lược ngày càng tăng của đảng cộng sản Trung Quốc ở đó.

Các quốc gia nhận được hỗ trợ mới của Hoa Kỳ bao gồm Fiji, Quần đảo Marshall, Liên bang Micronesia, Palau, Papua New Guinea, Quần đảo Solomon,Tonga và Vanuatu.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký 738 tỷ đô la Mỹ vào tháng 12 năm 2019, bao gồm khoản chi tăng 21 tỷ đô la Mỹ so với kế hoạch chi tiêu năm 2019 và mở rộng Sáng kiến ​​An ninh Hàng hải Ấn Độ-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, giúp tăng cường nhận thức và khả năng giám sát lĩnh vực hàng hải của các đối tác quan trọng và tuần tra lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế...


____________
Note * Nếu bạn muốn báo cáo lỗi ngữ pháp hoặc những lỗi khác trong các bài viết tin tức trên trang này, bạn có thể cho chúng tôi biết bằng cách để lại comment bên dưới.