Một nhà lập Pháp Iran treo giải thưởng 3 triệu Mỹ Kim để "ám sát" Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump

Ngày:05/02/2020  
Uviet.net (05.02.2020): Một nhà lập pháp cực đoan của Iran đã đặt tiền thưởng để ám sát Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump với giá 3 triệu đô la, theo Cơ quan Thông tấn Sinh viên Iran (ISNA) đã đưa tin.
Thay mặt người dân của tỉnh Kerman, chúng tôi sẽ trả phần thưởng 3 triệu đô la tiền mặt cho bất cứ ai giết chết Donald Trump, nhà lập pháp của Ah, Ahmad Hamzeh nói với quốc hội Iran, theo như ISNA đã trích dẫn.
Tỉnh Kerman là quê hương của chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Qassem Soleimani, người đã bị giết bởi một máy bay không người lái MQ-9 của Hoa Kỳ vào ngày 03/01/2020.

Hamzeh cũng ủng hộ Iran phát triển vũ khí hạt nhân.

Nếu chúng ta có vũ khí hạt nhân ngày hôm nay, chúng ta sẽ được bảo vệ khỏi các mối đe dọa. Chúng ta nên đưa việc sản xuất tên lửa tầm xa có khả năng mang đầu đạn độc đáo vào chương trình nghị sự của mình. Đây là quyền tự nhiên của chúng ta, ông nói.

Báo cáo không nêu rõ rằng ông Hamzeh phát biểu như vậy có thay mặt cho chế độ Iran hay không?.

Đây không phải là lần đầu tiên Iran treo giải thưởng cho việc ám sát Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump để trả thù cho cái chết của tướng Soleimani.
ẢNH: Một nhóm ít ỏi những người Iran Biểu tình, đốt cháy hình nộm tổng thống Hoa Kỳ
Trong tang lễ của Soleimani, đài truyền hình nhà nước Iran tuyên bố rằng số tiền khổng lồ trị giá 80 triệu đô la sẽ được trao cho bất cứ ai ám sát dược vị tổng thống Hoa Kỳ,
Đại diện cho 80 triệu người dân Iran, số tiền thưởng trị giá 80 tiệu đô la sẽ trao cho bất cứ ai báo thù cho cái chết của tướng Soleimani bằng cách ám sát tổng thống Mỹ.