Nhận diện cái chết của Tướng Iran Qasem Soleimani thông qua chiếc nhẫn

Ngày:04/01/2020  
 Uviet.net  (04.01.2020): Vào thứ Sáu, Tòa Bạch Ốc đã thực hiện một cuộc không kích vào các mục tiêu liên kết với Iran ở thủ đô Baghdad của Iraq. Trong số những người thiệt mạng có các thành viên cấp cao của Lực lượng Shia Popular Mobilization Forces (PMF) của Iraq và chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Thiếu tướng Qasem Soleimani.
Ảnh: nhận diện cái chết của Tướng Iran Qasem Soleimani thông qua chiếc nhẫn.

Theo báo cáo trước đó, tất cả những người thiệt mạng đều ngồi trong một đoàn xe nhỏ rời sân bay vào cuối ngày thứ Sáu. Các tên lửa của Hoa Kỳ được cho là cũng đã đánh trúng các cơ sở của quân sự của Iraq và liên minh quốc tế. Theo đài truyền hình Al-Sumaria, cuộc tấn công cũng làm ít nhất 12 phiến quân Iraq bị thương và giết chết một thường dân.
ảnh: Tướng Iran Qasem Soleimani, Tướng cao cấp của nhóm Đặc nhiệm vệ Binh Cách Mạng Hồi giáo Iran.

Mặc dù Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã xác nhận rằng vị tướng hàng đầu của Iran đã thiệt mạng trong cuộc không kích, tuy nhiên cư dân mạng vẫn suy đoán về tính chính xác của các bằng chứng có mục đích. Nhiều người tuyên bố rằng mặc dù tìm ra bàn tay bị cắt đứt của Tướng Soleimani, với chiếc nhẫn đang đeo rất nổi bật, trông có vẻ chân thực, nhưng vẫn còn nhiều nghi ngờ về tính xác thực của bức ảnh này.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net