Huyền thoại bóng rỗ Kobe Bryant thiệt mạng gây sự chú ý cho loại trực thăng Sikorsky S-76B của Lockheed Martin, cuộc điều tra đang được tiến hành

Ngày:27/01/2020  
Uviet.net (27.01.2020): Huyền thoại bóng rỗ Kobe Bryant giải NBA đã thiệt mạng trong vụ rơi chiếc trực thăng Sikorsky S-76B vào hôm Chủ nhật, khiến Lockheed Martin phải cam kết điều tra vụ việc.
Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn trực thăng của siêu sao bóng rỗ Kobe Bryant

Lockheed Martin, Nhà thầu quốc phòng và gã khổng lồ trong nghành hàng không vũ trụ Hoa Kỳ cho biết sẽ thăm dò vụ tai nạn trực thăng Sikorsky S-76B của họ ở Calabasas, California gần Malibu, khiến 9 người thiệt mạng.

Máy bay trực thăng S-76 ra mắt vào những năm 1970. hãng Sikorsky đã thực hiện một số nâng cấp lớn cho nó kể từ đó, bao gồm cả mẫu S76-D gần đây nhất. Công ty đã bán được hơn 875 chiếc trên toàn thế giới, bao gồm 103 chiếc S-76B, Callie Ferrari người phát ngôn của Sikorsky cho biết trong một email.
Ảnh: trực thăng S-76D

"Trước đây loại trực thăng này được chế tạo cho nhu cầu khắt khe của các ngành công nghiệp dầu khí", nhưng "khả năng của nó phù hợp tự nhiên với các phân khúc thị trường khác", bao gồm vận chuyển và tham gia các vụ cứu hộ khẩn cấp, nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin cho biết trên trang web của mình.
Ảnh: bên trong nội thất chiếc trực tha8gn S-76


Lockheed Martin mua lại hãng Sikorsky Airplane có trụ sở tại Stratford, Connecticut vào năm 2015. Vào thời điểm đó, Sikorsky có gần 15.000 nhân viên tại 11 quốc gia. Tất cả Năm chi nhánh của quân đội Hoa Kỳ đều sử dụng máy bay trực thăng này trong một số nhiệm vụ như: Trực thăng vận tải hạng năng.