Quân đội Hoa Kỳ thử nghiệm hệ thống tạo khói ngụy trang chiến trường mới

Ngày:27/01/2020  
Uviet.net (27.01.2020): Theo một thông cáo dịch vụ gần đây, các kỹ sư của quân đội Hoa Kỳ đã hoàn thành thử nghiệm một hệ thống tạo khói ngụy trang chiến trường mới và nó được lắp vào Xe chiến đấu thiết giáp Stryker.

Có đến bốn mô-đun sản xuất màn khói XM75 được gắn vào Xe chiến đấu Stryker được điều khiển trên địa hình khắc nghiệt trong suốt nhiều tuần thử nghiệm độ bền tại Yuma Proving Ground.

Khói được tạo ra bằng cách bơm dầu sương mù từ bể chứa che khuất sau một tuabin bên trong bộ phận phát điện sẽ tạo ra và phân tán màn khói vào khí quyển.

Tinh dầu sương mù không có khả năng bị cháy: nó chỉ trở thành nguyên tử, Michael Shine, nhân viên kiểm tra cho biết. Sau đó, nó bị bắn ra ngoài và liên kết lại thành sương mù. Dầu sương mù được sử dụng để tạo khói được mua theo đặc điểm kỹ thuật chặt chẽ và vô hại như dầu thực vật.

Modun khói XM75 có thể sẽ quay trở lại YPG để thử nghiệm bổ sung trước khi được đưa vào biên chế trong vòng Ba năm tới.

Điều đáng nói là các binh sĩ thuộc Sư đoàn Bộ Binh số 4 cũng đã hoàn thành các giai đoạn trong thời tiết lạnh khi thử nghiệm hệ thống sản xuất khói XM75 mới để che giấu các đơn vị quân sự trong trận chiến tại Fort Carson, Colorado.


Trong quá trình thử nghiệm, các binh sĩ từ A Troop, Quân đoàn 2, Trung đoàn Kỵ binh Số 1, Đội chiến đấu Lữ đoàn 1 Stryker, Sư đoàn 4 Bộ binh, đã sử dụng nền tảng SOM trong nhiều cấu hình.

Mỗi người lính đã học được các tính năng và khả năng của SOM thông qua huấn luyện thực hành và các bài tập thực hành trong quá trình Huấn luyện thiết bị mới của SOM trong suốt một tuần mùa thu tuyệt đẹp tại Fort. Carson, Holmes nói.

SOM sẽ tăng khả năng sống sót trên nền tảng và mức độ bảo vệ các binh sĩ của lực lượng cơ động bằng cách làm giảm khả năng quan sát của lực lượng đối phương khi quan sát các mục tiêu của Hoa Kỳ trong vùng thị giác và gần hồng ngoại của phổ điện từ. SOM sẽ sử dụng công nghệ máy tạo che khuất thu nhỏ để tạo ra đám mây che khuất thị giác hiệu quả để sàng lọc chống lại lực lượng của kẻ thù. Người lính hoặc nhóm riêng lẻ sẽ sử dụng các thiết bị SOM trên địa hình mở và phức tạp.

Hiện tại, Quân đội sử dụng nồi khói M8 hoặc máy M56 Coyote để tạo khói.