Tình báo Mossad của Israel giúp Đan Mạch bắt giữ 20 phần tử khủng bố nguy hiểm

Ngày:15/12/2019  
Uviet.net (15.12.2019): Tin tức kênh TV12 của Israel đưa tin vào hôm tối thứ Bảy về việc cục tình báo Mossad đứng sau chiến dịch thành công ở Đan Mạch, nơi một nhóm gồm 20 tên khủng bố đã bị bắt giữ cùng vũ khí, khi đang lên kế hoạch cho một làn sóng tấn công bằng bom.

Mossad đứng sau những nỗ lực thành công của Đan Mạch trong việc bắt giữ 20 kẻ khủng bố đang lên kế hoạch cho một làn sóng tấn công, Kênh 12 đưa tin vào tối thứ Bảy.

Theo báo cáo, các quan chức an ninh Đan Mạch đã bắt giữ những kẻ khủng bố và thu giữ nhiều loại vũ khí.

Trong khi trước đó Israel tiết lộ rằng họ đã cung cấp thông tin tình báo để cản trở âm mưu của nhóm khủng bố ISIS đánh bom chuyến bay Etihad Airlines của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ​​chuyến bay Sydney đến Abu Dhabi, Netanyahu tiết lộ rằng các thông tin tình báo giúp phá vụ án có được thông qua các công cụ mạng.
Ông nói rằng trong khi ông ấy không thể đưa ra thông tin cụ thể, khán giả có thể nhân lên một loạt 50 âm mưu khủng bố của hãng hàng không Sydney, và đó sẽ là số âm mưu khủng bố trên toàn thế giới (chủ yếu là ISIS) mà Israel đã giúp đỡ để ngăn chặn nhờ vào mạng lưới sức mạnh tình báo.

Máy bay từ Sydney đến Abu Dhabi sẽ không bị cướp, những kẻ khủng bố có ý định cho nó phát nổ giữa không trung, ông nói. Chúng tôi đã sử dụng các công cụ mạng của mình để phát hiện ra rằng ISIS sẽ làm điều này và vì vậy chúng tôi đã báo cho cảnh sát Úc và họ đã ngăn chặn nó trước khi nó có thể xảy ra.

Ảnh: Người đứng đầu Israel Khai Mossad, Yossi Cohen, - Ảnh: Kobi Gideon, GPO.

Sự cố đặc biệt này tôi có thể nói về nó bởi vì nó đã bị rò rỉ ra các phương tiện truyền thông, theo thủ tướng Netanyahu. Nếu bạn nhân số đó với 50, nó sẽ cho bạn ý tưởng về sự đóng góp mà Israel đã thực hiện để ngăn chặn các hoạt động khủng bố lớn, đặc biệt là từ ISIS, ở hàng chục quốc gia. Hầu hết các trường hợp đó đều thất bại vì các hoạt động an ninh mạng của chúng tôi.

Vào tháng 7, giám đốc của Mossad, Yossi Cohen lưu ý rằng cơ quan của ông đã ngăn chặn một số lượng lớn các cuộc tấn công khủng bố, đặc biệt là trên máy bay chở khách, trên khắp thế giới.
Khẩu súng lục 9mm của tình báo Mossad sử dụng
Vào tháng 6, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã nói với một hội nghị ở Tel Aviv rằng Israel đã sử dụng khả năng tình báo mạng của mình để ngăn chặn khoảng 50 cuộc tấn công khủng bố của ISIS tại hàng chục quốc gia trên toàn thế giới.

Cohen mới đi được nửa chặng đường, bắt đầu vào đầu năm 2013 và đã nổi tiếng là một nhà lãnh đạo tình báo táo bạo và sẵn sàng chấp nhận rủi ro để có được các thông tin tình báo giá trị cao và mang lại lợi ích cho các đồng minh của Israel.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net