Lockheed Martin Tăng Cường Sản Xuất Phi Đạn Không Đối Đất Mới

Ngày:16/12/2019  
Uviet.net (16.12.2019): Lockheed Martin Corp là nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ Giác Đài sẽ tăng cường sản xuất tổ hợp tên lửa không-đối-đất, theo giải thưởng gần đây của Bộ tư lệnh hợp đồng quân đội Hoa Kỳ.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố bản sửa đổi 15,5 triệu Mỹ Kim cho hợp đồng được trao trước đó cho Tên lửa không đối đất, hay còn gọi là JAGM, dây chuyền sản xuất để tăng tốc sản xuất từ 50 đến 100 tên lửa mỗi tháng.

Công việc sẽ được thực hiện tại Orlando, Florida, với ngày hoàn thành dự kiến ​​là 30 tháng 3 năm 2022.
AGM-114R Hellfire II

JAGM được thiết kế để thay thế tên lửa Hellfire mang tính biểu tượng đã nhận được sự hoan nghênh đáng sợ trên loại trực thăng tấn công AH-64 Apache. Nó là một loại phi đạn dẫn đường chính xác để sử dụng chống lại các mục tiêu cố định trên mặt đất và động. JAGM sử dụng một công cụ tìm kiếm đa chế độ để cung cấp điểm chính xác và nhắm mục tiêu vào ngày và đêm trong điều kiện thời tiết bất lợi, điều kiện chiến trường bị che khuất và chống lại nhiều biện pháp đối phó. Đầu đạn đa năng cung cấp các hiệu ứng gây chết người chống lại một loạt các loại mục tiêu, từ xe bọc thép, xe có vỏ mỏng và tàu tuần tra hàng hải đến các công trình đô thị và công sự. JAGM cung cấp cho liên Quân một tên lửa không-đối-đất duy nhất với độ sát thương được cải thiện, tính linh hoạt trong hoạt động và giảm chi phí hậu cần.

JAGM sử dụng một công cụ tìm kiếm đa chế độ để cung cấp điểm chính xác và nhắm mục tiêu bằng chế độ fire-and-forget cả ngày ngày lẫn đêm trong điều kiện thời tiết bất lợi, điều kiện chiến trường bị che khuất và chống lại nhiều biện pháp đối phó. Đầu đạn đa năng cung cấp hiệu ứng gây sát thương chống lại một loạt các loại mục tiêu, từ xe bọc thép, xe có vỏ mỏng và tàu tuần tra hàng hải đến các công trình đô thị và công sự.

JAGM tự hào có khả năng sử dụng laser bán hoạt động (SAL) hoặc tần số vô tuyến (RF) như một phương tiện để hướng dẫn nó nhắm mục tiêu. Hơn nữa, phi hành đoàn có thể chuyển đổi chế độ trong vòng vài giây khi kịch bản chiến đấu phát triển.

JAGM tận dụng các bộ phận đẩy, đầu đạn và điều khiển HELLFIRE II Romeo (AGM-114R) đã được chứng minh chiến đấu. Hệ thống JAGM sẽ tương thích với tất cả các máy bay cánh quay và cánh cố định tương thích với tên lửa HELLFIRE II.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net