Nasrallah: Israel và Mỹ coi chúng tôi là kẻ xấu

Ngày:16/12/2019  
Uviet.net (16.12.2019): Nhà lãnh đạo của Hezbollah, Ông Sheikh Hassan Nasrallah cho biết Washington đang thực hiện mọi nỗ lực để vẽ một bức tranh đen tối về nhóm vũ trang Hezbollah và mô tả nó như một mối đe dọa đối với Lebanon.


Dẫn lời ông Sey Seyed Hassan Nasrallah nói trong một bài phát biểu trên truyền hình Press TV. "Hoa Kỳ đang làm hết sức mình để miêu tả nhóm vũ trang Hezbollah là mối đe dọa đối với Lebanon. Người Mỹ thực sự ganh đua vì lợi ích của chính họ và của Israel. Lợi ích của quốc gia Lebanon hoàn toàn không phải là vấn đề đáng lo ngại. Hoa Kỳ đang chi trả hàng triệu Mỹ Kim như một phần trong nỗ lực của mình để hờn dỗi hình ảnh của Hezbollah, nhưng những cuộc trả giá như vậy đều phải chịu thất bại."

Ông nói thêm rằng Washington đang nói dối và phổ biến những tin tức giả mạo về làn sóng phản đối gần đây của chính phủ ở Lebanon, lưu ý rằng các chính khách Hoa Kỳ đang thực hiện một thực tế như vậy khi họ bị vướng vào những vấn đề của chính họ và cố gắng trong tuyệt vọng để nắm bắt chúng.

Nasrallah lưu ý thêm rằng Hoa Kỳ không thể bám theo Hezbollah và đẩy nhóm này ra khỏi đấu trường chính trị Lebanon, mô tả cách tiếp cận của Washington về vấn đề quốc gia Ả Rập là sự ngớ ngẩn và không đúng đắn.

Hezbollah đại diện cho một mối đe dọa nghiêm trọng đối với quyền bá chủ và âm mưu của Israel. Israel nhận thức rõ về thực tế rằng nếu Hezbollah muốn điều hành chính phủ (Lebanon), họ sẽ có những hành động hiệu quả chống lại việc xây dựng một bức tường dọc biên giới chung với Lebanon và vi phạm nhiều lần đối với lãnh hải Lebanon, ông Nas Nasrallah nói.

Nhà lãnh đạo Hezbollah kêu gọi quốc gia Lebanon và các chính trị gia không đặt niềm tin vào những lời hứa suông từ Tòa Bạch Ốc, cảnh báo rằng người Mỹ có xu hướng ‘sửa đổi người khác để thúc đẩy lợi ích của họ.

Nasrallah tiếp tục nói rằng Hoa Kỳ và chế độ Israel đã bóp méo những bình luận của các quan chức Iran để khiêu khích quốc gia Lebanon chống lại Cộng hòa Hồi giáo.

Chúng tôi đã liên lạc với các đồng minh Lebanon, và họ đảm bảo với chúng tôi rằng các báo cáo về mối đe dọa Iran tấn công Israel từ các lãnh thổ Lebanon chỉ là bịa đặt, và không có quan chức Iran nào đưa ra nhận xét như vậy, chỉ huy trưởng Hezbollah chỉ ra.

Ông nhấn mạnh rằng Hezbollah đã sẵn sàng để tiêu diệt Israel trong trường hợp chế độ Tel Aviv thực hiện một hành động xâm lược quân sự chống lại Iran, nhấn mạnh rằng Cộng hòa Hồi giáo hoàn toàn có khả năng tự vệ và đáp trả các cuộc tấn công của Mỹ và Israel.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net