Quân đội Hoa Kỳ trao tặng hợp đồng trị giá $249 triệu Mỹ Kim cho hãng BAE Systems để sản xuất pháo phản lực M109A7

Ngày:16/12/2019  

Uviet.net (16.12.2019): Quân đội Hoa Kỳ đã trao một hợp đồng cho hãng BAE Systems trị giá $249,1 triệu Mỹ Kim để sản xuất các pháo thủ tự hành, theo một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Sáu bởi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Theo sửa đổi hợp đồng, BAE Systems sẽ chế tạo và cung cấp Pháo tự hành M109A7 và các phương tiện hỗ trợ đạn dược dã chiến M992A2 cho Quân đội Hoa Kỳ.

Công việc sẽ được thực hiện tại York, Pennsylvania, với ngày hoàn thành ước tính vào ngày 31 tháng 1 năm 2023.

Trang web UPI.com đã báo cáo rằng theo hợp đồng ban đầu BAE Systems đã nhận được $133,5 triệu Mỹ Kim cho các phương tiện. Vào tháng 2 năm 2018, nhà thầu đã nhận được $148 triệu Mỹ Kim để mua vật liệu chế tạo phương tiện. Ngoài ra, vào tháng 10, BAE Systems đã trao một khoản sửa đổi hợp đồng trị giá $48 triệu Mỹ Kim để hỗ trợ sản xuất hệ thống pháo M109A7.

M109A7 là xe bọc thép Howitzer mới nhất trong gia đình phương tiện BAE Systems M109, hệ thống hỗ trợ hỏa lực gián tiếp chính cho ABCT. Nó sử dụng cấu trúc vũ khí và buồng lái chính hiện có của Paladin M109A6, và thay thế các thành phần khung gầm của xe bằng các thành phần modem phổ biến cho xe chiến đấu bộ binh Bradley. Cấu trúc khung gầm được cải thiện mang lại khả năng sống sót cao và phổ biến hơn với các hệ thống hiện có trong ABCT, giảm chi phí hậu cần vận hành bằng cách thay thế các thành phần lỗi thời.

M109A7 được Quân đội hỗ trợ như một chương trình tăng cường công nghệ quan trọng để duy trì khả năng chiến đấu của ABCT. M109A7 sẽ giải quyết các nhu cầu sẵn sàng và hiện đại hóa lâu dài của gia đình xe M109 thông qua kế hoạch thiết kế và sản xuất quan trọng, thúc đẩy công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Khả năng phát điện và xương sống kỹ thuật số hiện đại nhất này cung cấp khả năng hỗ trợ hỏa lực gián tiếp mạnh mẽ hơn, có khả năng sống sót cao và đáp ứng nhanh hơn cho các binh sĩ ABCT.

M109A7 được coi là phương pháp hiệu quả nhất về chi phí để cải thiện đáng kể tính bền vững và khả năng sống sót, đồng thời giúp giảm gánh nặng hậu cần cho ABCT và hỗ trợ các lữ đoàn hỏa lực.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net