Không quân Nam Hàn công bố video cho thấy F-35 Phá hủy hệ thống tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Ngày:17/12/2019  
Uviet.net (17.12.2019): Một chi nhánh của cơ quan tác chiến trên không của Nam Hàn, đã phát hành một video quảng cáo mới cho thấy máy bay chiến đấu tàng hình F-35A tấn công phá hủy hệ thống tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Đoạn video quảng cáo mới bao gồm cảnh quay về cuộc tấn công của chiến đấu cơ tàng hình tiên tiến F-35A, nhằm vào một tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa di động Hwasong-14 mới nhất do Triều Tiên phát triển với hệ thống phòng không tầm ngắn gắn trên xe tải Pantsir-S1 và hệ thống Kvadrat của Liên Xô.

Hwasong-14 là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tiên tiến nhất của Triều Tiên, với tầm bắn khoảng 10.000 km, có khả năng vươn tới lục địa Mỹ.

Theo trang Missile Threat, nếu tính luôn vòng quay của Trái đất, sẽ giúp tên lửa này có một phạm vi tăng cường khi bay hướng về phía Đông, thì phạm vi bắn của tên lửa Hwasong-14, sẽ bao gồm Bờ Tây, Chicago và thậm chí là New York. Tuyên bố báo chí của Triều Tiên tuyên bố tên lửa có thể tấn công bất cứ nơi nào trên trái đất.

Đối với F-35A, máy bay chiến đấu tàng hình này là một thành phần quan trọng của chương trình tấn công phủ đầu Kill-Chain của Nam Hàn, một phần trong chiến lược của Nam Hàn, nhằm ngăn chặn hành động quân sự của Triều Tiên.

Hai chiếc F-35A đầu tiên đã đến Nam Hàn vào tháng 3 năm nay. Nam Hàn cũng đang xem xét việc đặt hàng 20 chiếc F-35A với cơ quan DAPA của Hoa Kỳ. Bắc Triều Tiên phân loại F-35A là tài sản chiến lược của Nam Hàn.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net