Raytheon nhận hợp đồng 217 triệu USD hỗ trợ và duy trì cảm biến và bộ xử lý cho Hệ thống Radar của các máy bay trinh sát U-2

Ngày:17/12/2019  
Uviet.net (17.12.2019): Raytheon Co., một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, đã nhận được hợp đồng trị giá 217 triệu USD của Không quân Hoa Kỳ để hỗ trợ và duy trì cảm biến và bộ xử lý cho Hệ thống Radar khẩu độ tổng hợp tiên tiến 2-A, hay còn gọi là ASARS-2A. Công việc sẽ được thực hiện đến năm 2024, theo thông cáo báo chí của công ty.

ASARS-2A chứa ăng-ten quét quét điện tử chủ động và được thiết kế để tăng gấp đôi phạm vi giám sát của máy bay trinh sát Lockheed U-2.

ASARS-2A cung cấp cho máy bay U-2 khả năng giáp sát tình báo, và trinh sát tầm xa, độ phân giải cao trên các khu vực rộng lớn, từ độ cao 70.000 feet so với Trái đất.

Chad Pillsbury, giám đốc của Raytheon Secure Sensor Solutions, cho biết, với ASARS-2A, Không quân có thể phát hiện các mục tiêu mặt đất cả ngày lẫn đêm, bất kể điều kiện thời tiết. Nó đáng tin cậy. Không quân vừa hoàn thành nhiệm vụ chiến thuật thứ 9.000 ASARS-2A, tại Nam Hàn trong năm nay.

Cảm biến ASARS-2A định vị các mục tiêu di chuyển và đứng yên bằng cách sử dụng chỉ báo mục tiêu di chuyển mặt đất và các chế độ tìm kiếm và phát hiện. Hệ thống xử lý tích hợp của nó cung cấp dữ liệu vị trí mục tiêu chính xác, gần như thời gian thực. Điều này cho phép các nhà khai thác ra quyết định phản hồi nhanh chóng, thay vì dựa vào các trạm mặt đất để xử lý dữ liệu nhắm mục tiêu.

Radar cung cấp cho các nhà khai thác dữ liệu tình báo, giám sát và trinh sát (ISR) quan trọng và có khả năng phát hiện và xác định chính xác các mục tiêu mặt đất cố định và di chuyển với độ chính xác.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net