Raytheon nhận được 97 triệu Mỹ Kim sửa đổi hợp đồng radar SPY-6

Ngày:01/12/2019  
Uviet.net (12.01.2019): Raytheon, công ty quốc phòng hàng đầu toàn cầu cung cấp các hệ thống quân sự sáng tạo, đã được trao một khoản sửa đổi hợp đồng trị giá 97,3 triệu Mỹ Kim của Hải quân Hoa Kỳ cho công việc chế tạo radar SPY-6 mới nhất.

Vào thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố rằng công ty đã nhận được một khoản sửa đổi đối với hợp đồng được trao trước đó là N00024-19-C-5501 để thực hiện các tùy chọn cho các nỗ lực tích hợp và hỗ trợ sản xuất hệ thống Radar và tên lửa phòng không AN / SPY-6 (V).

Tùy chọn này là để thực hiện hỗ trợ tích hợp và sản xuất để tiếp tục tích hợp và thử nghiệm hệ thống chiến đấu, kỹ thuật, huấn luyện, bảo trì phần mềm để hỗ trợ Radar và tên lửa phòng không AN / SPY-6 (V).

Công việc dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào tháng 11 năm 2020, theo bản phát hành.

SPY-6 là một họ radar Hải Quân tiên tiến. Những cảm biến này đang được lắp đặt trên Khu trục hạm, Tàu đổ bộ sàn lớn, Hàng Không Mẫu Hạm và Khu Trục Hạm.

SPY-6 (V) 1 cung cấp phạm vi được tăng cường đáng kể, khả năng chống lại sự xáo lộn điện từ nhân tạo hoặc môi trường nhiễu, độ tin cậy và tính bền vững cao hơn so với các Radar hiện đang được triển khai. Radar này đã chứng minh độ nhạy - nhiều hơn đáng kể so với Radar hiện trường - cung cấp vùng phủ sóng tốt hơn để phát hiện sớm chính xác.

SPY-6 (V) 2 và SPY-6 (V) 3 lần lượt là các phiên bản nhỏ hơn, xoay và mặt cố định, còn được gọi là  Enterprise Air Surveillance Radar, hay EASR. Chúng cung cấp các nhận thức tình huống liên tục 360 °, kiểm soát không lưu và phòng thủ chiến Hạm.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net