Quân đội Hoa Kỳ trao tặng hợp đồng trị giá 134 triệu Mỹ Kim cho Lockheed Martin cung cấp các hệ thống vũ khí có "Tác Động Lớn" mới nhất

Ngày:01/12/2019  
 Uviet.net  (12.1.2019): Lockheed Martin Corp, Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngủ giác Đài đã nhận được khoản sửa đổi hợp đồng của Quân đội Hoa Kỳ trị giá 134,7 triệu Mỹ Kim cho các hệ thống vũ khí có "tác động cao" mới nhất.

Bộ Quốc phòng đã thông báo rằng Lockheed Martin Corp, đã được trao một khoản sửa đổi $ 134,707,194 (P00094) để ký hợp đồng W31P4Q-15-C-0102 để mua sắm tên lửa không-đối-đất hoặc JAGM.

JAGM được thiết kế để thay thế tên lửa Hellfire mang tính biểu tượng đã nhận được sự hoan nghênh đáng sợ trên trực thăng tấn công AH-64 Apache. Nó là một loại đạn với tính năng dẫn đường chính xác để sử dụng chống lại các mục tiêu cố định trên mặt đất và các mục tiêu di chuyển. JAGM sử dụng một công cụ tìm kiếm đa chế độ để cung cấp điểm chính xác và nhắm mục tiêucả ngày lẫn đêm ngay trong điều kiện thời tiết bất lợi, điều kiện chiến trường bị che khuất và chống lại nhiều biện pháp đối phó. Đầu đạn đa năng cung cấp các hiệu ứng gây sát thương chống lại một loạt các loại mục tiêu, từ xe bọc thép có vỏ mỏng và tàu Tuần Dương Hạm đến các công trình đô thị và công sự hiện trường. JAGM mang lại Quân Đội một tên lửa không đối đất duy nhất với khả năng gây sát thương được cải thiện, tính linh hoạt trong các chiến dịch và giảm nhân lực phục vụ hậu cần.

JAGM tự hào có khả năng sử dụng laser bán hoạt động (SAL) hoặc tần số vô tuyến (RF) như một phương tiện để hướng dẫn nó nhắm mục tiêu. Hơn nữa, phi hành đoàn có thể chuyển đổi chế độ chỉ trong vòng vài giây khi kịch bản chiến đấu phát sinh.

JAGM tận dụng các bộ phận đẩy, đầu đạn và điều khiển HELLFIRE II Romeo (AGM-114R) đã được chứng minh trên chiến trường. Hệ thống JAGM sẽ tương thích với tất cả các máy bay cánh quay và cánh cố định tương thích với tên lửa HELLFIRE II.

Các chỉ huy của Quân đội và Thủy Quân Lục chiến có ý định sử dụng JAGM từ máy bay cánh quay và không người lái để giao chiến với kẻ thù trong các phương tiện bọc thép cố định và di chuyển thậm chí đang ẩn nấp trong các tòa nhà phức tạp và hầm ngầm, hoặc trên những chiếc thuyền nhỏ và ngoài trời.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net