Tàu ngầm Louisville chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hải quân Hoa Kỳ đến Bremerton để ngừng hoạt động

Ngày:29/10/2019  
 Uviet.net  (29.10.2019): Tàu ngầm tấn công nhanh lớp Los Angeles USS Louisville (SSN 724) chạy bằng năng lượng hạt nhân đã đến căn cứ hải quân Kitsap-Bremerton để bắt đầu quá trình ngừng hoạt động.

Hải quân Hoa Kỳ đã thông báo rằng Louisville đã tiến hành quá cảnh mới nhất từ Trân Châu Cảng, Hawaii, đến Bremerton, Washington, cho sự thay đổi đang diễn ra cuối cùng và tại cảng nhà. Được đưa vào hoạt động năm 1986, Louisville đã làm nên lịch sử hải quân bằng cách bắn tên lửa hành trình Tomahawk phóng từ tàu ngầm lần đầu tiên trong chiến dịch / Bão táp Sa mạc.

Dưới sự chỉ huy của Trung Tá Robert Rose, từ Garland, Utah, Louisville rời Căn cứ chung Hickam ở Trân Châu Cảng, Hawaii, để thay đổi địa điểm đến Bremerton, Washington, ngày 7 tháng Mười.

Các thủy thủ tàu Louisville ở quá khứ và hiện tại, là một trong những đội ngủ giỏi nhất trên thế giới, ông Rose nói. Đây là một vinh dự được phục vụ như một sĩ quan chỉ huy trên con tàu tốt này. Những thủ thủ đoàn khéo léo, làm việc chăm chỉ và nỗ lực là không thể tin được thông qua việc triển khai ở Tây Thái Bình Dương sau đó chuyển trọng tâm của chúng tôi đến Bremerton để ngừng hoạt động. Tôi tự hào về Thủy thủ đoàn này.

Hải quân có ba lớp tàu ngầm tấn công nhanh. Các tàu ngầm lớp Los Angeles chiếm phần lớn lực lượng tàu ngầm, với gần 40 sứ mệnh. Khi lớp Los Angeles kết thúc vòng đời hoạt động, Hải quân đang dần ngừng hoạt động các tàu ngầm để nhường chỗ cho thế hệ tàu ngầm tiếp theo, lớp Virginia. Hiện tại, có 16 tàu ngầm lớp Virginia đang hoạt động, được trang bị một số cải tiến đã tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu của nó. Lớp tàu ngầm tấn công nhanh thứ Ba là lớp Seawolf. Những chiếc tàu ngầm Seawolf nhanh và yên tĩnh hơn này đã được phát triển vào cuối Chiến tranh Lạnh với Ba chiếc hiện đang phục vụ.

Thật vinh dự khi trở thành Thủy thủ trên tàu Louisville cuối cùng để có Tàu lớp Dolphins của mình ở Trân Châu Cảng, Yeoman submarine Seaman Rodrigo Merino, từ Corona, New York. nói Đây là một tàu ngầm đáng kinh ngạc và có khả năng. Nó đã già và đã làm rất nhiều cho đất nước chúng tôi, đã đến lúc để nó nghỉ ngơi và nhường chỗ cho lớp tàu ngầm mới nhất. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi là một phần của thủy thủ đoàn và lịch sử của tàu ngầm này.

Trong quá trình ngừng hoạt động, Nhà máy đóng tàu và bảo dưỡng trung gian Puget Sound sẽ bảo vệ tàu ngầm, với thân tàu được giữ lại trong kho an toàn cho đến khi ngừng hoạt động.

Đây là siêu thực khi là một phần của phi hành đoàn cuối cùng của Louisville, Kỹ sư hạt nhân hạng 1 Joshua Walters, đến từ Gainesville, Florida nói "Tôi đã gia nhập Hải quân để có nhiều cơ hội hơn và làm điều gì đó với cuộc sống của mình, và Louisville đã cho phép tôi làm điều đó."

Khả năng của tàu ngầm này hỗ trợ vô số nhiệm vụ, bao gồm tác chiến chống ngầm, chiến tranh chống tàu mặt nước, chiến tranh tấn công, giám sát và trinh sát, đưa Louisville trở thành một trong những tàu ngầm có năng lực nhất trên thế giới.

Được ủy nhiệm ngày 8 tháng 11 năm 1986, Louisville là tàu thứ tư của Hoa Kỳ mang tên này để vinh danh thành phố Louisville, Kentucky. Nó là tàu ngầm tấn công nhanh chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ 35 của thiết kế lớp Los Angeles. Cô trở về từ lần triển khai cuối cùng vào ngày 2 tháng 5, nơi được tiến hành các hoạt động quan trọng đối với an ninh quốc gia trong khu vực hoạt động của hạm đội 5 và 7.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net