Có 3 binh sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ tai nạn huấn luyện ở Fort Stewart

Ngày:22/10/2019  
Uviet.net  (22.10.2019): Ba binh sĩ quân đội Hoa Kỳ đã thiệt mạng và ba người khác bị thương trong một vụ tai nạn liên quan đến Xe chiến đấu bộ binh Bradley bọc thép nặng 25 tấn khi nó lăn xuống nước, quân đội cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội không cung cấp thông tin chi tiết về bản chất của vụ tai nạn đang được điều tra, ngoại trừ việc cho biết nó xảy ra trong một cuộc tập trận tại Fort Stewart.

Có tổng cộng 6 Binh sĩ bị tai nạn, với ba người thiệt mạng tại chỗ, và ba người khác được sơ tán đến Bệnh viện Cộng đồng quân đội Winn Army Community Hospital nơi họ đang được điều trị và đánh giá về thương tích của họ, theo một tuyên bố của Fort Stewart Hunter Army Airfield cho biết.

Fort Stewart nằm cách 30 dặm về phía Tây Nam của Savannah, Georgia.

 Thiếu tướng Tony Aguto, chỉ huy của Sư đoàn 3 Bộ binh nói, "Tất cả chúng ta đều bị Tổn thương sau một tai nạn huấn luyện sáng nay trên Khu huấn luyện Fort Stewart,". Chúng tôi vô cùng đau buồn vì mất ba người lính Dogface, và bị thương thêm ba người nữa. Trái tim và lời cầu nguyện của chúng tôi hướng đến tất cả các gia đình bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

Tên của những người lính thiệt mạng trong vụ tai nạn sẽ được tiết lộ sau khi người thân của họ được thông báo.

Vụ việc Fort Stewart xảy ra khi hơn một chục thành viên dịch vụ Mỹ đã thiệt mạng trong các cuộc tập trận trong năm qua. Số người chết đã thúc đẩy các cuộc gọi từ các gia đình quân sự và các nhà lãnh đạo quốc hội để cải thiện các tiêu chuẩn và thực hành đào tạo.

Như The Washington Post đã đưa tin vào tháng 8, tỷ lệ tử vong trong các bài tập huấn luyện vượt trội so với tử vong do thực chiến 4-1. Theo Ngũ Giác Đài, các trường hợp tử vong do đào tạo đã giảm xuống, nhưng ít nhất 15 học viên đã thiệt mạng trong năm qua. Những trường hợp tử vong cũng thể hiện sự gia tăng so với năm ngoái.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net