Raytheon cùng Lockheed Martin nhận được hợp đồng mới cho việc sản xuất tên lửa Javelin

Ngày:14/09/2019  
 Uviet.net  (14.9.2019): Nhóm liên doanh chế tạo tên lửa Javelin, bởi Công ty Raytheon và Lockheed Martin, đã được trao một hợp đồng trị giá 185,6 triệu USD cho việc sản xuất tên lửa Javelin.

Hợp đồng, được Bộ Quốc phòng công bố hôm thứ Năm, kêu gọi sản xuất toàn bộ hệ thống vũ khí Javelin, bao gồm All Up Rounds, trang bị cho Bộ chỉ huy, thiết bị làm mát vũ khí, huấn luyện viên ngoài trời Javelin, trạm chỉ dẫn huấn luyện ngoài trời, giá đỡ tripod ba chân, phương tiện và thiết bị điện tử để phóng tên lửa Javelin.

Tên lửa Javelin với tính năng nổi tiếng" Fire and forget" một khi bắn ra là quên, Raython cho biết, Javelin có độ chính xác cao hơn 94%

Công việc sẽ được thực hiện tại Tucson, Arizona, với ngày hoàn thành ước tính vào ngày 31 tháng 8 năm 2023.

Nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và đánh giá tài khóa 2018 và 2019; Mua sắm của Hải quân và Thủy quân lục chiến, cùng các quỹ quân đội với số tiền kết hợp là $ 185,601,502 chi phí cố định tại thời điểm trao giải thưởng hợp đồng.

Javelin là hệ thống vũ khí cá nhân có tính sát thương hàng đầu thế giới, có tính năng dẫn đường và đạn đạo linh hoạt nhất trên thế giới. Nó được thực hiện bởi Liên doanh sản xuất Javelin, một sự hợp tác giữa Công ty Raytheon và Lockheed Martin.

Javelin là thứ khí tài đáp ứng cho Quân đội Hoa Kỳ, Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ và nhiều khách hàng quốc tế một tính năng quan trọng đó là fire-and-forget (một khi bắn ra là quên, Phi đạn tự tìm và hủy diệt mục tiêu tự động). Nó có thể dễ dàng sử dụng và cung cấp nhận thức tình huống nâng cao và thể hiện khả năng sát thương trước một loạt các mục tiêu, như xe bọc thép, hầm ngầm và hang động.



 Có một hồ sơ tấn công hàng đầu thế giới , Javelin bay vòng lên phía trên mục tiêu của mình để cải thiện tầm nhìn và sau đó tấn công vào điểm yếu nhất của bộ giáp xe bọc thép. Để phá hủy, xạ thủ đặt một con trỏ lên mục tiêu đã chọn. Bộ phận khởi động lệnh khia hỏa Javelin sau đó gửi tín hiệu khóa trước khi phóng tên lửa. Với thiết kế khởi động mềm, Javelin có thể được bắn an toàn từ bên trong các tòa nhà hoặc hầm ngầm.