Các Nhà Nghiên Cứu Ở Áo Đã Tạo Ra Một Radar lượng Tử Gọi Là Quantum Radar Có Khả Năng Phát Hiện Chiến Đấu Cơ Tàng Hình

Ngày:16/09/2019  
 Uviet.net  (16.9.2019): Các nhà nghiên cứu người ÁO đã chế tạo Một hệ thống Radar lượng tử gọi là Quantum Radar, nếu điều này là đúng, thì công nghê như vậy sẽ có khả năng dò ra những chiến đấu cơ tàng Hình tiên tiến F-22 Raptor và F-35 Join Strike Fighter của hoa kỳ, nó thực sự có khả năng khiến các công trình nghiên cứu hàng thập kỷ về Chiến đấu cơ tàng hình mất hết tác dụng ưu việt.

ẢNH: nguyên tắc được gọi là sự vướng víu lượng tử, hai hạt nguyên tử có thể được liên kết với nhau bất kể khoảng cách, tạo thành cái mà các nhà khoa học gọi là cặp vướng lượng tử.


Một hệ thống radar Lượng tử chống tàng hình với độ nét cao mới có thể thay đổi bản chất của chiến tranh đã được chứng minh lần đầu tiên. theo báo cáo của tờ Popular Mechanics.


Kết quả Ngày 5 tháng 9 năm 2019, radar lượng tử là một hệ thống phát hiện cao cung cấp hình ảnh chi tiết hơn nhiều về các mục tiêu trong khi bản thân loại Radar này rất khó bị phát hiện. Radar lượng tử có thể cung cấp cho người dùng đủ chi tiết để xác định máy bay, tên lửa và các mục tiêu trên không khác theo mô hình cụ thể.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ ở Klosterneuburg nước Áo, đã sử dụng vi sóng vướng víu lượng tử để tạo ra một trong những hệ thống radar lượng tử đầu tiên trên thế giới.

Theo một nguyên tắc được gọi là sự vướng víu lượng tử, hai hạt nguyên tử có thể được liên kết với nhau bất kể khoảng cách, tạo thành cái mà các nhà khoa học gọi là cặp vướng lượng tử. Khi một cái gì đó xảy ra với một hạt, nó có thể được thể hiện qua hạt kia. Điều này dẫn đến một quá trình gọi là chiếu sáng lượng tử, trong đó thông tin về một môi trường hạt có thể được suy ra bằng cách nghiên cứu hạt kia.

Radar lượng tử trên lý thuyết là khả thi với các máy bay tàng hình F-22 Raptor và F35, Tuy nhiên các vũ khí điện tử mà F-35 và F-22 mang theo vẫn sẽ gây khó khăn cho các mẫu Radar.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net