Israel dẫn đầu lĩnh vực sản xuất các bộ phận cơ thể người bằng công nghệ in 3D

Ngày:16/09/2019  
 Uviet.net  (16.9.2019): Cách đây 1 năm, các bác sĩ điều trị Yehuda Ohion, đã phát hiện ra một khối u ác tính trong hốc mắt. Sau một loạt hóa trị và xạ trị, họ đã không thể loại bỏ Yehuda khỏi khối u. Giáo sư Ziv Gil của Bệnh viện Rambam giải thích, khối u bắt đầu từ đây trong hốc mắt và phát triển. Khi nó lọt vào mắt anh, tầm nhìn của anh bị chặn lại.

Để loại bỏ Yehuda khỏi khối u, các bác sĩ đã loại bỏ một phần lớn hốc mắt của anh. Lúc đầu, người ta sợ rằng nếu anh ta không có gì để hỗ trợ mắt, anh ta sẽ mất nó. Sau đó, Giáo sư Gil đề nghị in một socket mới trên máy in 3D. Giáo sư Gil đã giải thích về hình ảnh phản chiếu của phần lành mạnh của socket. Sau khi loại bỏ thành phần bị bệnh, chúng tôi thay thế bằng cách đưa vào phần in 3D để thay thế nó. chỉ 2-3 năm trước, chúng tôi không thể làm điều này.

Yehuda đã vui mừng khi nó thành công. Chỉ cần nghĩ rằng bạn có thể mất một mắt khiến bạn rơi vào trạng thái trầm cảm. Nó rất tuyệt vời. Trong khi máy in 3D đã được sử dụng khoảng 30 năm, chỉ trong một vài năm gần đây, chúng đã trở nên rẻ hơn và có thể tiếp cận được. Lúc đầu, các kỹ sư sử dụng máy in để chế tạo các mô hình, tuy nhiên khả năng ngày nay là vô hạn.

Nguyên tắc in ấn tất cả là giống nhau. Đầu tiên bạn vẽ một mô hình trên máy tính. Sau đó, bạn thêm các tài liệu thích hợp vào máy in và sau đó in ra. Các vật liệu có thể bao gồm nhựa, kim loại hoặc cao su. Trong lĩnh vực y tế, đây là một cuộc cách mạng thực sự.

Colin được sinh ra mà không có ngón tay trên bàn tay phải của mình. Cung cấp chân giả sẽ rất tốn kém, vì anh ta đang phát triển và sẽ cần một kích thước mới thường xuyên. In một bàn tay giả trên máy in 3D giúp giảm đáng kể chi phí và đơn giản hóa quy trình. Các ứng dụng thành công khác của in 3D trong thế giới y khoa bao gồm cấy ghép hàm, cấy ghép đùi giống như phương pháp mà người phụ nữ này sử dụng để đi lại và thậm chí là đốt sống. đôi Tai in này thậm chí có thể lắng nghe được.

Nó không sẵn sàng để sử dụng cho con người, nhưng nó đang trên tiến trình. Trong phòng thí nghiệm nhỏ ở Đại học Tel Aviv này, chúng tôi thấy máy in 3D in cơ tim bằng vật liệu là mô sống. Tiến sĩ Tal Dvir giải thích, mục tiêu là lấy một cơ quan bị hư hỏng và sửa chữa chức năng của nó. Chúng tôi hy vọng rằng một ngày nào đó chúng tôi sẽ không chỉ có thể in cơ tim, mà toàn bộ trái tim với tất cả các bộ phận của nó. Hy vọng rằng, mỗi bệnh viện sẽ có một bệnh viện và sẽ không còn phải chờ đợi quá lâu để được cấy ghép.

Đã có một vài nỗ lực trong 3 năm qua để in mô mềm. Ước tính trong vòng 10 năm, các bác sĩ sẽ có sẵn điều này cho bệnh nhân của họ. Điều này sẽ tạo ra một sự thay đổi mạnh mẽ trong một thế giới nơi hàng ngàn người chết mỗi năm khi chờ đợi được cấy ghép.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net